Tuyên Quang: Anh trai 10 tuổi bắn em mất hậu môn vì đùa dại

author 10:21 13/06/2015

(VietQ.vn) - Vụ việc đau lòng nói trên xảy ra trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, khi một cậu bé 10 tuổi vô tình nhặt được súng săn ngoài bờ ruộng và kê súng bắn vào mông đứa em 7 tuổi để đùa, nào ngờ súng nổ.

Trao đổi với báo chí về vụ việc đau lòng trên, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết em Tướng Văn Diệp (7 tuổi, ở Hàm Yên, Tuyên Quang) nhập viện trưa 11/6 trong tình trạng mất ống đại tràng, mất hậu môn, niệu đạo, tổn thương rất nghiêm trọng.

Không giấu được nước mắt, gia đình nạn nhân kể lại, bé Diệp đang nằm ở nhà thì anh trai 10 tuổi đi bắt cua về mang theo một khẩu súng săn nhặt được ngoài bờ ruộng. Cậu bé 10 tuổi kê súng bắn vào mông em để đùa. Nào ngờ súng nổ, bé Diệp bị bay mất hậu môn, ống trực tràng, nguy cơ khó phục hồi như người bình thường.

Theo lời các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang, bé Diệp khó có nguy cơ phục hồi như người bình thường

Theo lời các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang, bé Diệp khó có nguy cơ phục hồi như người bình thường. Ảnh minh họa

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Kim Cương (Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang) cho biết ngay sau khi được đưa đến bệnh viện, bé Diệp đã được mổ cấp cứu. Ca mổ kéo dài 4 giờ và tạm thời tạo hậu môn nhân tạo ở ngoài bụng để em đi đại tiện và tiểu tiện.

Trong 4-5 tháng tới, khi tình hình sức khỏe bé có tiến triển, bé cần được đưa về Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để phẫu thuật phục hồi. Tuy nhiên bác sĩ Cương cho rằng sẽ rất khó để phục hồi như bình thường.

Ở nước ngoài, cần 4-5 ca phẫu thuật để tạo niệu tạo, ống trực tràng và hậu môn mới cho những trường hợp tương tự. Bác sĩ Cương cũng cho biết gia đình cháu bé rất khó khăn.

Được biết, trường hợp trẻ em vô tình trở thành kẻ giết người hoặc làm các thành viên trong gia đình bị thương vì đùa nghịch súng không phải chuyện lạ ở nước ngoài nhưng hiếm khi xảy ra ở Việt Nam. Đầu năm nay, dư luận Mỹ cũng từng xôn xao về một tai nạn không may tương tự.

Theo đó, vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 9h ngày 19/1/2015 (theo giờ địa phương), báo Vietnamnet đưa tin. Nhân viên cấp cứu cho biết cô Alexis Wiederholt đã gọi đến trong trạng thái hoảng hốt và cho biết đứa con trai 5 tuổi đã vô tình bắn vào đầu em trai 9 tháng tuổi bằng một khẩu súng sơn.

Từng có nhiều trường hợp bé vô tình thành kẻ giết người vì nghịch súng

Từng có nhiều trường hợp bé vô tình thành kẻ giết người vì nghịch súng. Ảnh minh họa

Theo Wiederholt, con trai cô chạy vào báo với mẹ: “Mẹ ơi, con xin lỗi. Con bắn Corbin rồi.” Tuy nhiên, sau đó, người mẹ này biết được rằng đó không phải là súng sơn mà là một khẩu súng ngắn. Được biết, cha của những đứa trẻ có giữ một khẩu súng ngắn trong phòng ngủ của mình và cấm các con không được vào, nhưng cậu bé đã không nghe lời.

Khi vào phòng tìm kiến những cây bút màu, cậu bé 5 tuổi đã vô tình tìm thấy khẩu súng không được khóa chốt an toàn và không may bắn vào em mình, khi đó đang nằm trong cũi. Lực lượng cấp cứu đã ngay lập tức đưa em bé 9 tháng tuổi đến bệnh viện nhi ở thành phố Kansas bằng máy bay nhưng cậu bé đã không qua khỏi.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang