Tỷ phú khủng lái xế rẻ

author 12:01 18/10/2014

(VietQ.vn) - Trong khi một số tỷ phú hưởng thụ sự giàu có bằng cách mua siêu xe và xây gara thì một số khác lại chung thủy với dòng xe giá rẻ sử dụng động cơ phun ít xăng (flash) và tự hào khi lái một chiếc "thùng rỗng kêu to".

Các tỷ phú chỉ lái những chiếc ô tô có giá chỉ 18,000 euro và 900 euro?

Tỷ phú khủng theo bạn nghĩ chắc hẳn là người sẽ lái một chiếc xe xịn “giá trên trời” không dưới 6 con số nhưng tỷ phú Mexico giàu nhất thế giới Carlos Slim Helu lại lái chiếc Bentley Continental Flying Spur với giá chỉ 178 euro.Tuy vậy có một số tỷ phú còn lái nhũng chiếc xe rẻ hơn rất nhiều. Chúng tôi không biết liệu họ có giấu một đội xe swankier trong gara khổng lồ hay không, nhưng những chiếc xe họ mà họ đi có giá tương đương một chiếc MPV thông thường – lựa chon hàng đầu phục vụ cho cá nhân và gia đình.

Dưới đây chúng tôi xin tiết lộ 5 tỷ phú khủng lái xe re để giảm chi phí xe hơi

Warren Buffett

Tỷ phú khủng lái xế rẻ: Warren Buffett sử hữu một chiếc Cadillac DTS chỉ với giá 27,000 euro. Ảnh minh họa

Tỷ phú khủng lái xế rẻ: Warren Buffett sử hữu một chiếc Cadillac DTS chỉ với giá 27,000 euro. Ảnh minh họa

Tỷ phú Warren Buffett luôn đứng đầu các danh sách về tỷ phú tiết kiệm. Ông nối tiếng sống rất đạm bạc khi hãng General Motors cần sự giúp đỡ tài chính dù là nhỏ của bất cứ người và tổ chức nào, ông đã đủng hộ bằng cách mua một chiếc Cadillac DTS chỉ với giá 27,000 euro giống như bao gia đình bình thường khác. Nhưng khi nghĩ về Buffett bạn nên nhớ rằng ông là tỷ phú giàu thứ 3 trên thế giới với tổng tài sản 40 tỷ Euro và ông thừa khả năng sở hữu một chiếc xe xịn “giá trên trời”.

Mark Zuckerberg

Tỷ phú khủng lái xế rẻ:  Mark Zuckerberg sở hữu Acura TSX màu đen chỉ khoảng 18.000 euro. Ảnh minh họa

Tỷ phú khủng lái xế rẻ:  Mark Zuckerberg sở hữu Acura TSX màu đen chỉ khoảng 18.000 euro. Ảnh minh họa

CEO Facebook - mạng xã hôi nổi tiếng nhất thế giới Mark Zuckerberg sở hữu tổng tài sán trị giá 20 tỷ Euro nhưng anh không vung tiền vào những trò tiêu khiển mà cam kết tặng một nửa  tài sản của mình cho quỹ từ thiện, đầu tư cho người nghèo và tái đầu tư cho quỹ hoạt động. Anh ấy không quan tâm về chiếc xe đang lái - điều này giải thích lý do tại sao anh là chủ sở hữu của một chiếc Acura TSX màu đen chỉ khoảng 18.000 euro.

Eric Schmidt

Tỷ phú khủng lái xế rẻ: Eric Schmidt sở hữu một chiếc Toyota Prius với giá 16.500 euro. Ảnh minh họa

Tỷ phú khủng lái xế rẻ: Eric Schmidt sở hữu một chiếc Toyota Prius với giá 16.500 euro. Ảnh minh họa

Chủ tịch Google mạng tìm kiếm có lượng truy cập nhiều nhất thế giới Eric Schmidt sở hữu tổng tài sản khoảng 5 tỷ euro. Ông chọn cho mình một chiếc Toyota Prius với giá 16.500 euro. Tuy nhiên khi Google phát triển dòng xe ô tô tự lái và khi phát triển hoàn tất ông không ngần ngại đầu tư một khoản tiền lớn cho dự án này.

Steve Ballmer

Tỷ phú khủng lái xế rẻ: Steve Ballmer sở hữu chiếc Ford Fusion hybrid giá khoảng 15,000 euro. Ảnh minh họa

Tỷ phú khủng lái xế rẻ: Steve Ballmer sở hữu chiếc Ford Fusion hybrid giá khoảng 15,000 euro. Ảnh minh họa

Cựu CEO của Microsoft Steve Ballmer đầu tư 1,2 tỷ euro trong tài sản trị giá 12,5 tỷ euro vào quảng cáo rộng rãi cho giải bóng rổ NBA Los Angeles Clippers Mỹ hồi đầu năm tương đương chi phí tỷ phú Nga Roman Abramovich rót vào Chelsea trong những năm qua. Tuy nhiên, Ballmer lại không đam mê với xế xịn. Ông lái chiếc Ford Fusion hybrid trị giá khoảng 15,000 euro. 

Ingvard Kamprad 

một chiếc Volvo 240 xoàng xĩnh có giá trị ít hơn 900 euro

Tỷ phú khủng lái xế rẻ: Ingvard Kamprad sở hữu một chiếc Volvo 240 có giá ít hơn 900 euro. Ảnh minh họa

Người sáng lập IKEA Ingvard Kamprad sở hữu tài sản khoảng 17 tỷ euro lái một chiếc Volvo 240 xoàng xĩnh có giá ít hơn 900 euro. Điều này mang sự đồng điệu hoàn hảo với lối sống vô cùng tiết kiệm ông. Kamprad sống trong một ngôi nhà gỗ đơn sơ, và thích đi xe buýt, nếu phải bay ra nước ngoài, ông chỉ mua vé hạng hai và tự mình xách lấy đồ đạc.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang