Tỷ phú Trung Quốc chi 15 triệu đô cho 6.400 nhân viên du lịch Pháp

author 06:16 09/05/2015

(VietQ.vn) - Một tỷ phú Trung Quốc đã phải đặt phòng của 140 khách sạn ở Paris để có đủ chỗ nghỉ trong chuyến du lịch Pháp mà công ty tài trợ cho 6.400 nhân viên của mình.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Theo thông tin mới nhất trên báo Thanh Niên, vị tỷ phú Trung Quốc - người đứng đầu Tiens Group sẽ cho 6.400 nhân viên đi du lịch Pháp trong vòng 4 ngày, chiếm hơn một nửa trong tổng số 12.000 nhân viên của họ. Để đủ nơi ở cho 6.400 người, công ty này đã phải đặt phòng của 140 khách sạn tại thủ đô Paris, Pháp.

Tỷ phú Trung Quốc Lý Kim Viễn phải đặt phòng của 140 khách sạn mới đủ chỗ nghỉ cho 6.400 nhân viên trong chuyến du lịch Pháp

Tỷ phú Trung Quốc Lý Kim Viễn phải đặt phòng của 140 khách sạn mới đủ chỗ nghỉ cho 6.400 nhân viên trong chuyến du lịch Pháp

Trước đó, vào ngày 6/4, người đứng đầu tập đoàn ông Lý Kim Viễn đã gặp Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius vào và đoàn sẽ đến thành phố Nice, đông nam Pháp vào ngày 8 và 9/5, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Pháp cho biết. Trong chuyến du lịch Pháp sắp tới, ‘đội quân du khách’ đến từ Trung Quốc  sẽ dành phần lớn thời gian tham quan thành phố Nice, bảo tàng Louvre và một số địa điểm khác.

Theo ước tính, tất tần tật chi phí "ăn, chơi, đi lại" trong đợt này của đoàn là khoảng 15 triệu USD hoặc 13 triệu Euro (tương đương hơn 320 tỉ VNĐ). Đây là một tin không thể vui hơn đối với nước Pháp, quốc gia vốn là điểm thu hút khách du lịch bậc nhất thế giới, bởi kinh tế nước này đang trong giai đoạn khó khăn.

Du khách Trung Quốc chụp hình với Tổng thống Francois Hollande trong một chuyến du lịch Pháp

Du khách Trung Quốc chụp hình với Tổng thống Francois Hollande trong một chuyến du lịch Pháp

Theo đó, với nền kinh tế đang trên đà giảm sút, Pháp bị mất vị trí nền kinh tế lớn thứ 2 châu Âu vào tay Anh, theo Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội quốc gia. Mặc dù kinh tế suy giảm, nhưng ngành du lịch Pháp vẫn thắng lớn nhờ con 85 triệu du khách tới đây mỗi năm (nhiều hơn cả số dân của quốc gia này, khoảng 66 triệu người).

Được biết, ông Lý Kim Viễn lập Tiens Group Co. Ltd vào năm 1995 và dần phát triển thành tập đoàn quốc tế chuyên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học, quản lý y tế, thương mại điện tử, khách sạn và du lịch. Doanh nhân Trung Quốc 57 tuổi cũng được tạp chí Forbes xếp vào danh sách những tỉ phú thế giới vào năm 2011, theo báo Đất Việt.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang