Úc thu hồi quần bò trẻ em gây ung thư

author 07:56 25/03/2014

(VietQ.vn) - Tại Úc, một loạt công ty quần áo Rivers Australia, Just Jeans và công ty bán lẻ bộ đồ giường Pillow Talk đã thu hồi các mặt hàng bao gồm quần jean của trẻ em do có khả năng gây ung thư.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Nguyên nhân thu hồi là do các sản phẩm này chứa nồng độ thuốc nhuộm azo cao có khả năng gây dị ứng, ung thư cho người sử dụng.

Ủy hội cạnh tranh và tiêu dùng Úc (ACCC ) gần đây đã thử nghiệm 199 mẫu sản phẩm quần áo tại các cửa hàng chính hãng và tìm thấy 4 chiếc quần jean và bộ khăn trải giường bị ảnh hưởng bởi thuốc nhuộm azo.

Phát ngôn viên của Ủy hội cạnh tranh và tiêu dùng Úc (ACCC ) cho rằng, việc giặt cũng không làm giảm nộng độ hóa chất độc hại trong các sản phẩm.

Cố vấn khoa học Hội đồng Ung thư Úc, Giáo sư Bernard Stewart cho biết một số thuốc nhuộm azo được xác định là tác nhân gây ung thư mạnh ở chuột vào những năm 1930.

Heath Goddard chủ sở hữu Pillow Talk cho biết đây là lần đầu tiên trong 40 năm,  phát hiện thấy mức độ độc hại cao của thuốc nhuộm trong quần áo. Ông Goddard đã làm việc với các nhà cung cấp đáng tin cậy để xác mịnh sự việc.

Một phát ngôn viên của River Australia chia sẻ  khoảng 1400 chiếc quần jean đã được bán trước khi thu hồi. Trong khi việc sử dụng thuốc nhuộm không bị cấm trong  ngành dệt may Úc, công ty River Australia vẫn không cho phép sử dụng thuốc nhuộm  trong sản phẩm của mình. 

Người tiêu dùng không nên tiếp tục sử dụng sản phẩm bị thu hồi cho đến khi có kết quả chính thức từ công ty.

Mỹ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang