An ninh hàng không Việt Nam chặn đứng vụ vận chuyển súng trên máy bay

author 20:11 19/01/2015

(VietQ.vn) - An ninh hàng không chặn đứng một vụ vận chuyển vũ khí trái phép trên máy bay vào ngày 16/1 vừa qua với tang vật là một khẩu súng đã được tháo rời.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, khoảng 20h ngày 16/1, nhân viên hàng không, bộ phận soi chiếu hàng hóa kiểm tra 36 kiện hàng của Công ty Kerry TTC tại quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) gửi chuyển ra Hà Nội trên chuyến bay VJ198 từ TP.HCM, phát hiện có nhiều vật phẩm nghi là súng đã báo cho các đơn vị liên quan đến kiểm tra.

An ninh phát hiện vận chuyển vũ khí trái phép bằng cách tháo rời khẩu súng

An ninh hàng không phát hiện vận chuyển vũ khí trái phép bằng cách tháo rời khẩu súng. Ảnh Người đưa tin

Qua kiểm tra thực tế, tổ công tác phát hiện bên trong hộp carton có chứa các bộ phận được tháo rời của một khẩu súng nên đã lập bên bản thu giữ.

Ngày 18/1, Trung tâm an ninh hàng không (ANHK) sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bàn giao hồ sơ và tang vật vụ vận chuyển trái phép súng qua đường hàng không cho Công an quận Tân Bình, TPHCM để điều tra theo thẩm quyền để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trung tâm ANHK liên tiếp phát hiện những vụ việc vận chuyển vũ khí trái phép trong thời gian gần đây.

Vụ vận chuyển vũ khí trái phép mới đây nhất  vào ngày 1/1/2015, tại kho hàng SCSC Tân Bình, cơ quan chức năng phát hiện trong kiện hàng của Công ty Netco có 1 khẩu súng.

Trước đó, chiều 31/12, Công ty TNHH Viet Aviation (số 24 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình) gửi kiện hàng khai báo là linh kiện điện tử, linh kiện xe máy... chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội trên chuyến bay VJ192, nhân viên an ninh phát hiện trong kiện hàng có chứa nhiều bộ phận của 1 khẩu súng do Mỹ sản xuất đã được tháo rời.

Ngày 26/12, qua kiểm tra kiện hàng do Công ty Kerry TTC gửi trên chuyến bay JP từ TP.HCM ra Hà Nội phát hiện bên trong có 1 khẩu súng.

Tang vật giúp vận chuyển vũ khí trái phép qua đường hàng không bị phát hiện tháng 12/2014

Tang vật giúp vận chuyển vũ khí trái phép qua đường hàng không bị phát hiện tháng 12/2014. Ảnh Dân Trí

Vào ngày 20/10, Trung tâm ANHK phối hợp với Bộ Tư lệnh thành phố kiểm tra một lô hàng nghi có chứa chất nổ. Nhà chức trách phát hiện  trong kiện hàng có chiếc đàn ghita gỗ chứa một khẩu AR11 có 5 viên đạn và một quả lựu đạn.

Các nhà chức trách xác định gói hàng do một người đàn ông tên Thứ đã đến Đại lý chuyển phát nhanh trên đường Sầm Sơn (phường 2, quận Tân Bình) để gửi kiện hàng ra Hà Nội cho người bạn. Sự việc đang được điều tra, làm rõ.

Phương Khanh (tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang