Vật vã chống nắng đầu hè

author 13:19 15/05/2013

(VietQ.vn) - Trưa nay 15/5, nắng nóng lên đến trên 37 độ C khiến thời tiết ở Hà Nội hết sức oi bức. Mới đầu hè nhưng nắng nóng đã gay gắt khiến người dân khá uể oải, mệt mỏi. Bất cứ thứ gì có thể che nắng, tránh nóng đều được sử dụng một cách tối đa.

Đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên này của mùa hè là do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với đới gió Tây Nam. Sự kết hợp đó đã gây hiệu ứng phơn mạnh từ mấy ngày đầu tuần.

Ngay từ 8h sáng, nắng nóng đã xuất hiện khiến mọi người phải ra đường trong bộ dạng kín mít bởi khẩu trang, kính râm, áo chống nắng, găng tay... Từ 11h – 15h là thời gian mà nhiệt độ ở mức đỉnh điểm trong ngày. Nắng nóng hầm hập khiến nhiều người ngại ra đường vì phải đối mặt với cái nóng. Điều này đã khiến giao thông trở nên thông thoáng bất thường do người dân ngại ra ngoài.

Tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc như Đê La Thành, Ngã Tư Sở, Trường Chinh... phương tiện giao thông cũng giảm đi trông thấy. Tìm những chỗ râm mát, bịt kín mặt, dội nước làm mát hay hạn chế ra đường là những biện pháp chống nắng nóng của người dân. Tuy nhiên, các biện pháp này chỉ là hạn chế, người dân vẫn hết sức vất vả. Vì là cái nóng đầu mùa nên nhiều người còn chưa kịp thích nghi và tỏ ra khá mệt mỏi. Công suất sử dụng các thiết bị điện làm mát đã tăng mạnh.

Ngoài Hà Nội, các tỉnh Đông Bắc Bộ cũng nóng trên 36 độ C, một số nơi thậm chí lên đến 39 độ C. Với ngưỡng nhiệt độ này, đây là đợt nắng nóng đầu tiên của Hà Nội và các tỉnh phía đông của miền Bắc. Nhiệt độ cao cộng thêm độ ẩm thấp khiến cái nắng ở khu vực này đã rất gay gắt.

Dự kiến kể từ thứ sáu, nắng nóng mới có dấu hiệu dịu dần. Mùa hè năm nay được dự báo có khoảng 4-5 đợt nắng nóng diễn ra.

Một số hình ảnh PV ghi lại được buổi trưa ngày hôm nay trên mộ số tuyến phố Hà Nội:

Người đi đường phải bịt kín mít
Các bác lái xe chở đồ cũng phải tìm một bóng cây để ngả lưng vào giữa trưa
Căng bạt để có một chỗ ngồi nghỉ cho người dân lao động
 
Các bác xe ôm cũng kiếm cho mình một bóng râm để tranh thủ ngả lưng hay đọc tờ báo mua từ sáng.
Nhiều người tìm đến quán trà đá để giải nhiệt.

Hạ Băng

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Hà Nội, nắng nóng,

tin liên quan

video hot

Về đầu trang