VĐV Pencak Silat dính chấn thương nặng tại SEA Games 29, nỗ lực giành HCV dang dở

author 15:07 29/08/2017

(VietQ.vn) - Tại SEA Games 29, VĐV Pencak Silat Phạm Tuấn Anh đã dính chấn thương nặng tại trận đấu chung kết gặp đối thủ người Malaysia và chỉ giành được HCB đầy tiếc nuối.

Trong khuôn khổ thi đấu SEA Games 29 sáng ngày 29/8, VĐV Phạm Tuấn Anh bước vào trận chung kết tranh HCV với VĐV Malaysia Mohd Al Jufferi Jamari thuộc bộ môn Pencak silat hạng cân 70kg.

Trong quá trình thi đấu, VĐV Phạm Tuấn Anh của Việt Nam đã gặp chấn thương nặng ở tay phải sau tình huống bị VĐV chủ nhà Malaysia quét chân, quật ngã. Ngay lập tức trọng tài đã xử thắng cho võ sĩ nước chủ nhà. Điều đó đồng Nghĩa với việc Phạm Tuấn Anh chỉ giành HCB tại SEA Games 29 đầy tiếc nuối. Mục tiêu mà Tuấn Anh và ban huấn luyện đặt ra chính là HCV.

Chấn thương của Tuấn Anh khá nghiêm trọng khiến ban huấn luyện vô cùng lo lắng. Dường như Tuấn Anh đã dính chấn thương ở cánh tay phải từ trước khi bước vào trận đấu này bởi khi các nhân viên y tế sơ cứu cho võ sĩ của Việt Nam đã phải dùng kéo cắt lớp băng cuốn khá chặt ở cánh tay phải của Tuấn Anh.

Phạm Tuấn Anh đã gặp chấn thương nặng trong trận đấu chung kết

Phạm Tuấn Anh đã gặp chấn thương nặng trong trận đấu chung kết 

Sau khi tiến hành sơ cứu, đội ngũ nhân viên y tế cũng đã tiến hành nẹp tay cho VĐV Việt Nam và nhanh chóng chuyển anh đến nơi điều trị kịp thời. 

Cũng thuộc bộ môn Pencak Silat, sáng nay, võ sĩ Nguyễn Thái Linh của Việt Nam cũng đã bất ngờ để thua 1-4 trước đối thủ người Thái Lan ở chung kết hạng cân 60 kg nam. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Thái Linh từng lên ngôi vô địch thế giới, tuy nhiên đây đã là lần thứ hai võ sĩ của Việt Nam để thua thua ở chung kết SEA Games cũng trước một VĐV Thái Lan. Trong cả 2 lần, võ sĩ Việt Nam đều tỏ ra không phục kết quả từ các trọng tài.  

Duy nhất, chỉ có VĐV Phạm Thị Tươi ở hạng cân 50kg đã giành HCV sau khi đánh bại đối thủ Zyazwani (Singapore) với chiến thắng thuyết phục 5 – 0. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày 29/8.

VĐV Phạm Thị Tươi mang HCV đầu tiên cho Pencak silat Việt Nam tại SEA Games 29

VĐV Phạm Thị Tươi mang HCV đầu tiên cho Pencak silat Việt Nam tại SEA Games 29 

Như vậy, đến thời điểm chiều 29/8, các võ sĩ môn Pencak silat đã mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam 1 HCV – 4 HCB. 

Đây là bí quyết giúp kình ngư 15 tuổi Kim Sơn phá kỷ lục duy trì suốt 14 năm tại SEA Games(VietQ.vn) - Với thành tích vượt trội, kình ngư Việt 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn không chỉ dành được huy chương vàng mà còn thiết lập kỷ lục mới tại SEA Games 29.

Lăng Thị (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang