Vì sao bếp hồng ngoại bán chạy?

author 10:52 10/12/2013

Ngay sau khi giá gas tăng đột biến gần 80.000 đồng/bình 12kg vào đầu tháng, rất nhiều gia đình chuyển sang dùng bếp hồng ngoại, tạo điều kiện cho việc buôn bán mặt hàng này trở nên sôi động hơn trước.

Anh Nguyễn Thành, chủ một cửa hàng đồ gia dụng trên phố Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội), cho biết sản phẩm bếp hồng ngoại từ trước đến nay vẫn có một lượng khách nhất định do có nhiều tính năng tiện lợi như vừa đun, nấu, chiên, xào... và không kén nồi như bếp từ. Song từ đầu tháng 12 đến nay việc mua bán mới trở nên sôi nổi hơn. 

"Trước đó, trung bình mỗi ngày tôi chỉ bán được 1-2 chiếc bếp hồng ngoại. Nhưng riêng 1 tuần nay, cửa hàng tôi đã bán được 30 chiếc, gấp hơn 2 lần so với trước" - anh cho biết.



Nguyên nhân của sự gia tăng đột biến này, theo anh Thành thì không gì khác ngoài giá gas tăng.

"Giá gas tăng lên gần 500.000 đồng/bình 12kg đã khiến rất nhiều gia đình chuyển sang dùng bếp từ và bếp hồng ngoại. Nhưng bếp từ thường không tiện lợi, không phải nồi nào cũng đun nấu được nên người ta chuộng bếp hồng ngoại hơn. Nói không xa, ngay như nhà tôi trước giờ dùng bếp gas nay cũng phải chuyển sang dùng bếp hồng ngoại. Nó tiện lợi và rẻ hơn rất nhiều so với dùng gas" - anh nói thêm.

Không riêng tại cửa hàng của anh Thành, ghi nhận tại các siêu thị điện máy như Media Mart, Trần Anh, Nguyễn Kim... lượng khách hàng dừng lại xem xét ở gian bày bán bếp hồng ngoại cũng khá đông đúc.

"Thời gian gần đây khách hàng hỏi thăm về bếp hồng ngoại và mua loại bếp này khá nhiều. Ngoài giá thành, đa số các bà nội trợ đều quan tâm đến mức tiêu thụ điện và đều có sự so sánh với việc dùng gas. Ba ngày nay, trung bình mỗi ngày tôi đều bán được khoảng 5-7 chiếc bếp hồng ngoại" - một nhân viên tại cửa hàng điện máy Media Mart cho biết.

Trái ngược với tình hình trên, mặt hàng bếp gas từ ngày giá gas tăng thì số người hỏi mua ít dần. 

Chị Nguyễn Thị Tuyết, chủ một cửa hàng kinh doanh gas tại Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết lượng khách gọi đổi gas cũng ít mà khách đến mua bếp gas thì càng ít hơn.

"Người gọi đổi gas còn ít chứ đừng nói gì đến bếp gas. Công nhận là giá gas tăng thì cũng lãi hơn được một chút, nhưng tính ra khách không có lại còn lỗ tiền nhà, tiền nhân viên hơn. Bếp gas thì khỏi nói rồi. Từ hôm mùng 2 đến giờ cửa hàng tôi chưa bán được chiếc nào" - chị Tuyết rầu rĩ nói.

Cùng chung cảnh ngộ với chị Tuyết, cửa hàng gas của anh Lê Văn Mạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng trở lên đìu hiu từ ngày giá gas tăng.

"Hồi trước, cửa hàng tôi bán được khoảng 30 bình và 1-2 chiếc bếp gas mỗi ngày. Nhưng bây giờ, mỗi ngày không bán nổi 10 bình, còn bếp gas thì bằng không" - anh chia sẻ.

Từ ngày 1.12, sau khi giá gas bán lẻ nhảy vọt, giá cổ phiếu GAS của Tổng Công ty Khí Việt Nam bật tăng sau nhiều phiên giảm và đứng giá. Kết thúc phiên giao dịch ngày 2.12, cổ phiếu GAS tăng 1.000 đồng/cổ phiếu, tương đương mức tăng 1,6%, lên 65.000 đồng/cổ phiếu và giúp doanh nghiệp thu về 1.895 tỉ đồng chỉ sau một phiên giao dịch.

Trước đó, trong tháng 11.2013, cổ phiếu của GAS chỉ có 6 phiên tăng giá, 5 phiên giảm giá và 10 phiên đứng giá. 

Theo Mothegioi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang