Giải thích lí do con đường có tên Ướp Lạnh

author 10:45 05/09/2015

(VietQ.vn) - Lấy tên đường “Ướp Lạnh” vì đây là cái tên phù hợp với địa danh mà người dân ở khu vực đã quen gọi từ rất lâu.

Ngày 4/9, trên trang cá nhân facebook của PGS-TS Hà Đình Đức có đăng bức ảnh chụp tên một con phố mang tên Ướp Lạnh.

đường Ướp Lạnh

Đường Ướp Lạnh. Nguồn ảnh: Facebook Quach Hien

PGS Hà Đình Đức cho biết, bức ảnh trên được một người bạn của ông là Quách Hiền chụp và đăng tải trên Facebook cá nhân ngày 2/9. Sau đó, bản thân ông vì tò mò và thắc mắc nên đã đăng lại bức ảnh trên trang cá nhân của mình, và thông báo cho ông Trương Minh Tiến, phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội biết để kiểm tra xem tên đường Ướp Lạnh có trong danh sách tên đường phố Hà Nội hay không?

Qua tìm hiểu của PV, đường phố Ướp Lạnh nằm trên khu vực Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đường này dài khoảng hơn 1km, bắt đầu từ đường Cầu Diễn vào và là đường cụt.

Theo người dân địa phương, tấm biển đường Ướp Lạnh được treo lên cách đây khoảng nửa tháng. “Lý do mà họ đặt tên đường như vậy có thể vì ở đây mọi người hay quen miệng gọi là đường Ướp Lạnh hoặc đường đông lạnh hay đường K2. Bởi nhiều năm về trước gần đó có một xí nghiệp sản xuất đá đông lạnh lớn nhằm cung cấp đá trong việc ướp thực phẩm của thành phố”, một người dân khu vực cho hay.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết: Sở đã có văn bản yêu cầu quận Nam Từ Liêm báo cáo, giải thích rõ về việc này.

Ông Động nói, bản thân ông khi nghe tên đường cũng thấy lạ lạ.

Ngày 5/9, đại diện quận Nam Từ Liêm, cho biết tấm biển này được Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội (đơn vị thuộc Sở GTVT Hà Nội) gắn lên. Sau khi biết được sự việc, quận đã đề nghị công ty này gỡ ngay tấm biển.

Trả lời báo chí, lãnh đạo Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội cũng thừa nhận đã cho công nhân gắn biển tên đường Ướp Lạnh.

“Đây là tuyến đường nằm trong phạm vi quản lý của chúng tôi. Khi đường Hàm Nghi được điều chỉ độ dài thì anh em cũng cho gắn thêm cạnh đó đường Ướp Lạnh”, đại diện Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội nói.

Lý do Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội lấy tên đường Ướp Lạnh là do đây là cái tên phù hợp với địa danh mà người dân ở khu vực đã quen gọi từ rất lâu.

Sau khi nhận được yêu cầu của các đơn vị nêu trên, gần trưa ngày 4/9, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội đã cho người xuống tháo tấm biển tên đường Ướp Lạnh.

 Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang