Vì sao phòng khám Rivera Terence Christopher bị xử phạt nặng?

author 15:41 29/03/2021

(VietQ.vn) - Phòng khám Rivera Terence Christopher ở 55 Tú Xương, phường 7, quận 3, TP. HCM vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt hơn 570 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết đã xử phạt cơ sở Rivera Terence Christopher ở 55 Tú Xương, phường 7, quận 3, TP. HCM hơn 575 đồng.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra, phát hiện cơ sở trên đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

 Rivera Terence Christopher vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt hơn 570 triệu đồng. Ảnh: Thương Trường

Ngoài bị đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng, cơ sở này phải nộp lại số lợi bất hợp pháp hơn 495 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định.

Trước đó, theo Thanh Niên, ông T.T.B (ngụ Q.5), có đơn trình báo đến Thanh tra Sở Y tế TP.HCM về việc bác sĩ Tenence Rivera (tên đầy đủ là Rivera Terence Christopher) tại Phòng khám thuộc Công ty cổ phần trẻ hóa Sài Gòn có hành vi gian dối khi đưa ra liệu pháp điều trị bệnh không có kết quả như tiếp thị quảng cáo và bội tín không trả lại tiền thanh toán như đã cam kết.

Theo đơn trình báo này, vợ ông B. là bà M. có đến phòng khám trên gặp bác sĩ Tenence Rivera và trợ lý để khám chữa bệnh tiểu đường, kèm mất ngủ nhiều năm. Sau đó, bác sĩ Tenence Rivera và trợ lý nói sẽ nghiên cứu đưa ra liệu trình điều trị cho bà M. hết tiểu đường trong 90 ngày và trở lại bình thường, không uống thuốc gì cả… Ông B. đã chuyển tiền cổng cộng hơn 990 triệu đồng để bác sĩ Tenence Rivera chữa bệnh tiểu đường (420 triệu đồng) và hơn 570 triệu đồng tiền chữa mất ngủ. Ba tháng điều trị không hết, sức khỏe bà M. suy kiệt, đường máu cao nên bác sĩ Tenence Rivera đề nghị điều trị 3 tháng nữa nhưng gia đình không đồng ý. Ông B. đòi bác sĩ Tenence Rivera và trợ lý phải trả lại cho ông hơn 495 triệu đồng….

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang