Vì sao quản lý quán cafe xảy ra vụ bắt cóc con tin bị bắn chết?

author 11:37 16/12/2014

Ngày 16-12, báo chí Úc đưa tin người quản lý quán café Lindt ở trung tâm Sydney là một trong hai nạn nhân thiệt mạng. Anh đã cố tước vũ khí của kẻ bắt cóc cực đoan nhưng bất thành.

Theo báo Sydney Morning Herald, người quản lý quán café Lindt là anh Tori Johnson, 34 tuổi.

Khi hung thủ Man Haron Monis tỏ vẻ mệt mỏi và buồn ngủ, Johnson đã xông vào giằng khẩu súng trong tay hắn. Cả hai vật lộn với nhau trước khi Monis giành lợi thế và nổ súng bắn chết anh Johnson.

Quản lý của quán Cafe

Chính tiếng súng này đã buộc lực lượng cảnh sát Úc phải xông vào quán café để giải cứu các con tin. Johnson làm việc tại quán café Lindt hơn hai năm qua. Trước đó anh đã từng đến Mỹ làm việc. Truyền thông Úc mô tả Johnson là một người anh hùng.

“Chúng tôi vô cùng tự hào vì người con trai Tori, đã ra đi nhưng sẽ sống mãi trong tâm trí của chúng tôi. Đó là người con, người anh, người chồng tuyệt vời nhất. Chúng tôi xin có được sự riêng tư trong giờ phút này” - gia đình Johnson đưa ra tuyên bố sáng nay.

Một số đồng nghiệp cũ của Johnson cũng cho biết anh là người dễ mến và có quan hệ tốt với mọi người.

Một người phục vụ cũ ở quán Lindt viết trên Facebook: “Hãy yên nghỉ Tori. Có những lúc chúng ta ghét nhau nhưng cũng có những lúc chúng ta cười vui vẻ. Anh đã tạo cho tôi rất nhiều cơ hội. Anh có trái tim nồng ấm và tôi biết anh đã cố bảo vệ mọi người”.

Nạn nhân thiệt mạng còn lại là cô Barrister Katrina Dawson, 38 tuổi, một luật sư. Cô qua đời vì một cơn đau tim khi trên đường đến bệnh viện cấp cứu. Có ít nhất bốn con tin cũng bị dính đạn và hiện đang được chữa trị.

Trong cuộc bắt cóc, hung thủ Monis đã quay phim một số con tin. Hắn còn yêu cầu các sĩ quan cảnh sát phải đưa Thủ tướng Úc Tony Abbott tới nói chuyện và đòi nhà chức trách đưa một lá cờ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cho hắn.

“Tôi không hiểu sao cảnh sát lại không đáp ứng yêu cầu này. Điều đó không phải là gì quá đáng” - con tin Marcia Mikhael, 42 tuổi, nói trong một đoạn video. Các đoạn video được tung lên Youtube nhưng lập tức bị gỡ xuống.

Tuy nhiên sau đó chúng xuất hiện ở các trang web khác như Liveleak. Chính quyền Úc đã kêu gọi giới truyền thông không đăng tải các đoạn video clip này.

Truyền thông Úc cho biết Monis có tên khai sinh là Manteghi Bourjerdi, rời Iran đến Úc vào năm 1996. Năm ngoái vợ cũ của hắn bị đâm 18 nhát và bị thiêu chết. Bạn gái của Monis bị cáo buộc giết người và Monis cũng bị truy tố vì tội tiếp tay.

Theo TTO

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang