Vì sao tiệm vàng, chi nhánh ngân hàng ở siêu thị bị trộm 'ghé thăm'?

author 07:26 19/10/2014

Hàng loạt các tiệm vàng, chi nhánh ngân hàng nằm trong siêu thị Maximax đường Cộng Hoà (phường 4, quận Tân Bình) vừa bj trộm đi một lượng lớn tiền, vàng. Ước tính thiệt hại vào khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 7h30 sáng  15/10, bảo vệ và nhân viên siêu thị Maximax đi làm phát hiện nhiều quầy hàng của tiệm vàng, chi nhánh ngân hàng đặt tại tầng trệt của siêu thị bị đột nhập cậy, phá nên đã báo cho cơ quan công an. Sau đó, công an quận Tân Bình, công an TP. HCM cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Theo hình ảnh trích lục từ camera an ninh của siêu thị Maximax ghi lại, khoảng 2h30 sáng cùng ngày, một nhóm người gồm 7 đối tượng đã đột nhập vào bên trong siêu thị dùng búa, kềm cắt sắt, hàn gió đá… để cắt những tủ, két đựng vàng, bạc của một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc, chi nhánh ngân hàng lấy đi nhiều trang sức cùng tiền mặt

Trong số những nới bị trộm “viếng thăm” có cửa hàng kinh doanh vàng SJC Minh Khai và phòng giao dịch của Ngân hàng ACB. Đại diện SJC Minh Khai xác nhận toàn bộ số tài sản gồm nữ trang, vàng và một số tiền trong két sắt tại quầy hàng đặt tại đây đã bị lấy mất. Tuy nhiên, số tiền bị mất cụ thể chưa được thống kê chính xác.

Cửa hàng vàng bạc của Công ty PNJ cũng có dấu hiệu bị đột nhập khi 2 chiếc bản lề tủ gỗ bị phá, két sắt có nhiều vết cắt. Rất may, tài sản bên chưa bị bọn trộm lấy đi.

Bên cạnh đó, phòng giao dịch của ngân hàng ACB cũng bị đột nhập nhưng không gây thiệt hại nghiêm trọng. Theo một lãnh đạo Ngân hàng ACB, vào mỗi cuối ngày, khi giao dịch kết thúc toàn bộ tiền sẽ được chuyển về kho an toàn nên phòng giao dịch không còn gì giá trị. Việc nơi này bị phong tỏa nhiều giờ là đẻ phục vụ quá trình điều tra tại nơi có một số đơn vị bị thiệt hại. Hiện các cửa hàng bên trong siêu thị đã mở cửa phục vụ khách trở lại. 

Quá trình điều tra về vụ trộm "bí ẩn" này, cơ quan công an đã triệu tập các bảo vệ của siêu thị siêu thị Maximax. Nhiều nghi vấn đang được cơ quan điều tra làm rõ, trong đó không loại trừ khả năng đội bảo vệ siêu thị có liên quan.

Ông Ngô Văn Dũng, trưởng bộ phận giám sát lực lượng Bảo vệ siêu thị Maximark Cộng Hòa cho biết, trong đêm xảy ra vụ trộm đội bảo vệ có 7 người trông coi vòng ngoài và các cửa ra vào. Được biết, đội bảo vệ này thuộc một công ty dịch vụ có trụ sở tại quận 2. Ngoài ra còn có 1 bảo vệ nội bộ và 1 nhân viên kỹ thuật.

Cũng theo ông Dũng, sau khi vụ trộm xảy ra ông đã cho rà soát lại quy trình bảo vệ của tổ trực. Mọi người đều khẳng định thực hiện đúng nhiệm vụ và không hay biết gì về vụ đột nhập (!?). “Anh em vẫn đang hợp tác tích cực với cơ quan công an. Mọi chuyện vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể nói gì thêm”, ông Dũng khẳng định.

Được biết, quy trình bảo vệ của siêu thị như sau: Khi đóng cửa siêu thị, một bảo vệ nội bộ của siêu thị sẽ dán niêm phong ở các cửa ra vào dưới sự chứng kiến của một bảo vệ vòng ngoài thuộc đội do ông Dũng quản lý. Ca trực đêm do đội bảo vệ vòng ngoài đảm nhiệm.

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang