Viêm mí mắt vì keo kích mí siêu rẻ

author 07:58 24/06/2013

(VietQ.vn) - Để “biến hóa” mắt 1 mí thành 2 mí, ngoài việc phải nhờ đến các bác sĩ “dao kéo” gây đau đớn, nhiều bạn trẻ hiện nay rất chuộng biện pháp sử dụng keo kích mí. Thế nhưng các loại keo kích mí giá siêu rẻ, nguồn gốc nhập nhèm đang tràn ngập thị trường lại ẩn chứa hàng loạt các nguy cơ bệnh về da, mắt.

Quảng cáo "mát tai"

Trước đây, các bạn gái thường dùng biện pháp tạm thời là sử dụng miếng dán kích mí. Tuy nhiên, miếng dán sẽ gây cảm giác cộm mí mắt cũng như ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ khi trang điểm bởi dễ bị lộ. Biện pháp bấm mí, cắt mí cũng được nhiều người áp dụng tuy nhiên do tốn kém và gây đau đớn nên cũng không phải sự lựa chọn hàng đầu. Nhiều bạn trẻ đã tìm đến các biện pháp đơn giản và tiết kiệm hơn đó là keo kích mí.

Loại dụng cụ thẩm mỹ này được giới thiệu “sẽ giúp biến 1 mí thành 2 mí đẹp tự nhiên bởi lớp gel trong sẽ hòa tan, hoàn toàn tiệp màu với mí mắt, mang đến đôi mắt sự thoải mái, nhẹ nhàng và đầy thu hút”; “Sản phẩm không gây dị ứng da, không bị trôi khi gặp nước khiến mắt to tròn long lanh”. Một bộ keo kích mí thông thường gồm có 2 bộ phận: 1 lọ keo với chổi đầu lông để bôi lên mí mắt; 1 thanh nhựa nhỏ để định hình mí mắt.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản với các bước như: Vệ sinh mí mắt, sau đó bôi keo lên phần mí đã được định dạng; Nhắm hờ mắt, đợi cho lớp keo gần khô, sau đó chỉnh lại mí mắt cho hoàn chỉnh. Khi tẩy trang, người dùng chỉ cần rửa bằng nước hoặc các loại dung dịch tẩy trang.

Các bước dùng keo kích mí để biến mắt 1 mí thành 2 mí được quảng cáo là rất dễ dàng
Các bước dùng keo kích mí để biến mắt 1 mí thành 2 mí được quảng cáo là rất dễ dàng (ảnh minh họa)

Có thực sự tiện lợi?

Mặc dù được quảng cáo với độ tiện lợi và những công dụng thẩm mỹ bất ngờ nhưng trên thực tế loại sản phẩm này không dễ dùng. Vì có đôi mắt 1 mí nên chị Thu Thủy (Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội) rất chuộng các biện pháp giúp mắt bé thành mắt to. Trong một lần đi mua các sản phẩm trang điểm ở Etude House, 47 Chùa Láng, chị được người bán hàng giới thiệu cho sản phẩm gel tạo mí mắt 66 Big Eye Line Charm. Chị đã mua một sản phẩm về dùng thử với giá gần 200.000 đồng. Thế nhưng do dùng không quen nên độ dính của keo khiến mắt chị thường khó chịu, cảm giác như vùng da mí mắt bị căng. Lớp keo có màu gần với màu da nhưng khi dán keo thì nhìn đường kẻ mí mắt vẫn bị bóng và hơi lộ. Vì những lý do đó nên sau khi dùng 2 lần, chị đã ngừng sử dụng sản phẩm.

Dù là hàng xịn nhưng nếu dùng không quen thì gel tạo mí mắt cũng có thể khiến người dùng có cảm giác mắt khó chịu
Dù là hàng "xịn" nhưng nếu dùng không quen thì gel tạo mí mắt cũng có thể khiến người dùng có cảm giác mắt khó chịu (ảnh Lam Phong)

Chị tâm sự: “Cũng may mà tôi còn mua được hàng tốt nên tẩy trang rất dễ, không dùng cả năm trời vẫn chưa thấy keo trong hộp vón cục. Có mấy người bạn tôi không may mua phải hàng trôi nổi nên hễ dùng là keo dán vào mí rất chặt. Mí được kích lên nhưng nhìn tèm nhem, nổi rõ cả lớp keo trăng trắng. Khi tẩy trang thì khốn đốn vô cùng vì toét cả mắt mới loại bỏ được đám keo đó”.

Khi nghe quảng cáo về loại keo kích mí với công dụng tuyệt vời nên chị Diệu Linh (Xuân Thủy, HN) cũng nhanh chóng bon chen để sắm về cho mình một bộ sản phẩm. Rút cuộc chị cũng chỉ dùng được duy nhất một lần bởi: “Nó thực sự rất khó chịu, dán vào da vừa nhăn nheo lại không đều, trông mất tự nhiên lắm, chớp mắt cũng khó. Tôi thà cứ để mắt 1 mí rồi trang điểm trông còn xinh hơn”.

Nguy cơ viêm mí mắt

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, hiện các loại keo kích mí này đang được bán tràn lan trên thị trường. Bên cạnh các sản phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Nhật Bản (giá dao động từ 120.000 – 200.000 đồng/sản phẩm) thì còn có những loại nhập từ Trung Quốc với mức giá siêu rẻ chỉ vài chục nghìn/sản phẩm. Có nơi còn hô hào khẩu hiệu: “Keo kích mí đồng giá 60.000 đồng”, áp dụng cho tất cả các loại keo kích mí “made in China” mà shop này đang bán. Ngay như sản phẩm gel tạo mí mắt 66 Big Eye Line Charm mà chị Thủy từng mua của hãng mỹ phẩm Etude (Hàn Quốc), theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, giá bán được niêm yết trên website của hãng tại Việt Nam trước đây là 175.000 đồng, hiện còn 145.000 đồng/sản phẩm. Thế nhưng vẫn có những shop online khác bán sản phẩm này chỉ với giá 80.000 - 100.000 đồng. Câu hỏi được đặt ra là với giá tiền chênh nhau như thế thì chất lượng của những sản phẩm “fake” kia có đảm bảo.

Trên nhiều diễn đàn của phụ nữ, cũng từng xuất hiện rất nhiều chủ đề về các loại keo kích mí nhập nhèm nguồn gốc hoặc xuất xứ Trung Quốc với giá chỉ từ 50.000 – 70.000 đồng/sản phẩm. Trong đó, nhiều người đã than phiền bởi mua phải những loại hàng dởm, hàng fake nên không chỉ lộ liễu khi trang điểm mà khi tẩy trang còn khó, do phải cọ xát nhiều nên nhanh chóng khiến phần da mí mắt bị xấu và nhăn. Đó là còn chưa kể tới việc nếu thành phần của các loại keo này không đảm bảo, khi ngứa mắt, dụi mắt, rất có thể chị em đã vô tình đưa theo các loại chất hóa học không tốt vào mắt, làm tăng nguy cơ viêm mắt, hỏng giác mạc.

Theo bác sỹ da liễu Lê Quang Lộc với các loại sản phẩm có nguồn gốc mập mờ và chưa rõ thành phần thì người dùng nên rất cẩn trọng. Đặc biệt là với mức giá “siêu rẻ” như trên thì rất khó để đảm bảo các thành phần hóa học trong keo là đảm bảo đã được kiểm định về độ an toàn. Việc tẩy trang thường xuyên và cọ xát liên tục vào phần da mí mắt vốn rất nhạy cảm sẽ tiềm ẩn nguy cơ viêm mí mắt, sưng tấy vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Lam Phong 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang