Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ: Chế tạo thành công tời cáp treo chở người dùng trong mỏ hầm lò

author 15:49 18/12/2015

(VietQ.vn) - Đây là sản phẩm lần đầu tiên trong nước tự làm chủ công nghệ, thiết kế chế tạo, có chiều dài 800m, lắp đặt trên đường lò có độ dốc -16 độ đến -23 độ, có năng suất vận tải 300-360 người/giờ

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thực hiện nhiệm vụ số: 6658/QĐ-BCT ngày 20/12/2010 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc giao nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2011 thuộc Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm về công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản; QĐ 1588/QĐ-VINACOMIN ngày 22/8/2013 của HĐTV Tập đoàn CN Than Khoáng sản - Việt Nam về việc chế tạo tời cáp treo sử dụng trong các mỏ than hầm lò Việt Nam, Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ đã chế tạo thành công tời cáp treo chở người dùng trong mỏ hầm lò (TCCN1200).

Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ

Đây là sản phẩm lần đầu tiên trong nước tự làm chủ công nghệ, thiết kế chế tạo, có chiều dài 800m, lắp đặt trên đường lò có độ dốc -16 độ đến -23 độ, có năng suất vận tải 300-360 người/giờ, hoạt động liên tục trong 3 ca sản xuất. Sau khi triển khai chế tạo, Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ đã được sự hỗ trợ của Công ty than Quang Hanh đưa vào vận hành thành công tời cáp treo chở người dùng để vận chuyển công nhân từ mức +30m xuống -175m tại mỏ Ngã Hai - Quang Hanh - Quảng Ninh.

Là thiết bị an toàn, dạng cáp treo dùng để chở người, TCCN1200 tận dụng được một số ưu điểm của các sản phẩm thế giới để áp dụng như: ghế gắn cứng trên cáp, phanh đĩa trên tang, điều khiển biến tần… Mặt khác, mức độ tiêu thụ năng lượng thấp hơn so với thiết bị chở người cùng loại. Sản phẩm có giá thành giảm 30%-40% so với nhập ngoại. Về mức độ tiết kiệm thời gian trên cùng tuyến, so sánh với đi bộ tiết kiệm được từ 15-20 phút/lần di chuyển lên xuống mà không hao phí sức lực.

Sản phẩm đã được Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp kiểm định tính năng kỹ thuật an toàn, cấp phép vận hành; đồng thời cho phép đề tài nhân rộng kết quả để thiết kế chế tạo các sản phẩm tương tự phục vụ nhu cầu thị trường trong ngành mỏ.

H.G

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang