Cận cảnh kim cương 360 triệu được chó tìm thấy khi đi dạo

author 16:20 30/12/2014

(VietQ.vn) - Chú chó Rosie trong lúc đi dạo cùng chủ tại làng Brattleby, hạt Lincolnshire Anh, đã vô tình tìm thấy viên kim cương trắng 1,14 cara trị giá 360 triệu đồng bị mất tích suốt 4 tháng.

Vào tháng 8/2014, viên kim cương trắng 1,14 cara trị giá 360 triệu đồng (khoảng 18 nghìn đô la Mỹ) của cửa hàng 77 Diamonds đã mất tích sau khi bất ngờ được cho “nhảy dù” từ khinh khí cầu cách mặt đất gần 30.500m. 

Viên kim cương trắng trị giá 18 nghìn đô la Mỹ đã mất tích trong suốt 4 tháng

Viên kim cương trắng trị giá 18 nghìn đô la Mỹ đã mất tích trong suốt 4 tháng. Ảnh minh họa

Ngay khi thông tin viên kim cương mất tích được lan truyền, hàng ngàn người tìm kho báu đã kéo đến khu vực này để săn lùng viên đá quý nhưng tất cả đều không thành công. Tobias Kormind, nhà đồng sáng lập cửa hàng 77 Diamonds, cho hay khi viên kim cương “biến mất” ông cho rằng sẽ không bao giờ tìm thấy được nó. 

Tuy nhiên, ông Allan Bell, một lái xe về hưu đã may mắn tìm được viên kim cương trắng quý giá này khi đang dắt chó đi dạo trên đường ở làng Brattleby, hạt Lincolnshire – Anh. Ông cho biết Rosie – tên của chú chó - đã cào bới đất khoảng 10 phút trước khi kéo một gói hàng kèm theo một chiếc dù màu cam cũ hôm 23/12.

ông Allan Bell và chú chó Rosie của mình đã vô tình tìm thấy viên kim cương trắng khi đang đi dạo

ông Allan Bell và chú chó Rosie của mình đã vô tình tìm thấy viên kim cương trắng khi đang đi dạo. Ảnh minh họa

Khi trở về nhà, ông cùng vợ mình, bà Pat, đã mở gói hàng và phát hiện viên đá quý sáng lấp lánh có kèm một số điện thoại. Sau đó, bà Pat đã gọi cho các quản lý ở cửa hàng 77 Diamonds và nói với họ chồng bà tìm thấy viên kim cương mất tích bên dưới một hàng rào.

Dù rất vui mừng khi tìm thấy viên kim cương trắng nhưng bà Pat vẫn chưa quyết định sẽ bán hay giữ lại làm trang sức. Bà Pat chia sẻ chồng bà có thể bán viên kim cương để thực hiện chuyến du ngoạn ở Địa Trung Hải nhằm tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày cưới của cả hai. Ông Allan cũng cho hay cả hai chú chó sẽ nhận được những điều đặc biệt vì phát hiện lớn này.Vậy là sau 4 tháng “bặt vô âm tín” viên kim cương trắng đã xuất hiện trở lại nhờ chú chó Rosie cùng người chủ may mắn. 

Đinh Ly (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang