Viên nang Slimming giúp đôi chân thon có thể gây hại sức khỏe

author 11:31 13/04/2014

(VietQ.vn) - Cơ quan quản lý dược phẩm Úc khuyến cáo rằng việc sử dụng viên nang Slimming giúp đôi chân thon, gọn có thể gây tác hại nghiêm trọng với sức khỏe con người.

Thuốc giảm cân với sức khỏe con người

Thuốc giảm cân với sức khỏe con người

Cơ quan quản lý Dược phẩm Úc đã tiến hành  kiểm tra sản phẩm viên nang giúp làm thon chân có nhãn hiệu Slimming và phát hiện ra trong thành phần của chúng có chứa phenolphtalein. Phenolphtalein được sử dụng như là thuốc nhuận tràng, nhưng hiện nay đang được gỡ bỏ khỏi danh mục các thuốc nhuận tràng vì lo ngại nguy cơ gây co thắt cơ, rối loạn dạ dày, ung thư.

Mặc dù là những viên nang được đóng gói nhưng chúng hoàn toàn không phải là dược phẩm thuốc. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa diclofenac là chất chống viêm không steroid. Do giảm tổng hợp prostaglandin dẫn đến ức chế tạo mucin (chất có tác dụng bảo vệ đường tiêu hóa) nên diclofenac lại rất dễ dàng gây hại đường tiêu hóa. Một số tác dụng phụ thường gặp ở đường tiêu hóa như: đau vùng thượng vị, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, trướng bụng, chán ăn, khó tiêu. Nặng hơn có thể gây chảy máu đường tiêu hóa, làm ổ loét sẵn có ở đường tiêu hóa tiến triển gây nôn ra máu hoặc đi ngoài ra máu… 

Viên nang làm thon chân Slimming này chưa được cơ quan quản lý Dược phẩm Úc kiểm định về chất lượng, an toàn, hiệu quả sử dụng theo quy định của pháp luật. Sản phẩm này chủ yếu được bán ở Úc thông qua mua bán trực tuyến qua mạng.

Cơ quan quản lý Dược phẩm sẽ phối hợp cùng Cục Hải quan và Biên phòng Úc ngăn chặn các lô hàng liên quan đến viên nang Slimming  xâm nhập vào Úc thông qua việc tịch thu, tiêu hủy các sản phẩm này nếu chúng  bị phát hiện.

Cơ quan quản lý dược phẩm Úc khuyến cáo người tiêu dùng không nên tiếp tục sử dụng sản phẩm này để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên thận trọng trong việc mua thuốc trên các web  ở nước ngoài.

Mỹ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang