Viên uống Zbone quảng cáo “nổ” công dụng, lừa dối người tiêu dùng?

author 06:37 07/04/2021

(VietQ.vn) - Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng viên uống Zbone lại quảng cáo như thuốc điều trị bệnh xương khớp để lừa người dùng, có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo?

“Hô biến” như thuốc điều trị

Đầu tiên phải kể đến kịch bản “nổ” quảng cáo như thuốc điều trị của viên uống Zbone được giới thiệu trên một số website là “Giải pháp đột phá ứng dụng công nghệ hiện đại và các bài thuốc nam chữa thoái hóa khớp hàng đầu được truyền hình cả nước đưa tin. Bệnh nhân xương khớp đã có thêm cơ hội được hỗ trợ điều trị mà không cần phẫu thuật nhờ Zbone với 100% thảo dược thiên nhiên chọn lọc có tác dụng hỗ trợ điều trị xương khớp, kiểm soát cơn đau hiệu quả, bảo vệ sụn khớp và ngăn ngừa thoái hóa, tăng sinh nuôi dưỡng sương, sụn”.

Thậm chí, công dụng của sản phẩm này còn được thần thánh hóa: “Giảm hẳn đau nhức ở các bộ phận do vùng khớp bị ảnh hưởng sau 10 ngày - khớp "trơn tru", hết lục khục, vận động dễ dàng sau 15 ngày”.

Mở màn kịch bản quảng cáo để sản phẩm Zbone lừa người tiêu dùng? 

Đặc biệt, những lời quảng cáo còn khẳng định sau khi điều trị liệu trình tổng hợp toàn phần thì: Hệ xương khớp phục hồi hoàn toàn, người bệnh vận động linh hoạt gần như tuyệt đối. Bên cạnh đó, sự ổn định của tăng sinh Collagen và màng bao hoạt dịch giúp cung cấp dưỡng chất đầy đủ để duy trì sức khỏe sụn khớp toàn diện. Người bệnh không cần sử dụng tiếp vẫn duy trì hiệu quả ổn định lâu dài...

Đây chỉ là một phần trong vô số những quảng cáo "nổ” được tung hô rất dễ thấy trên các trang mạng xã hội, trang web gắn với sản phẩm Zbone.

Sản phẩm Zbone tiếp tục lừa gạt khách hàng trước những tác dụng "trên trời". 

Điều đáng ngại, viên uống xương khớp Zbone chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng được giới thiệu, quảng cáo như bài thuốc đặc trị, chữa khỏi tất cả các bệnh xương khớp. Hơn nữa, để lấy niềm tin từ người bệnh, các quảng cáo Zbone không ngại khi cam kết hoàn tiền 100% sau 3 tháng nếu không hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm còn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, thầy thuốc để tung hô, dẫn dụ người tiêu dùng. Trước hết, hình ảnh Đại tá. TS. BS Phạm Hòa Lan - Bệnh viện Quân Y 103 được sử dụng rất nhiều nhằm quảng cáo, giới thiệu cho sản phẩm Zbone như thuốc điều trị. Trong các đoạn video quảng cáo trên mạng xã hội, đều lồng ghép cách điều trị khỏi xương khớp nhờ sản phẩm Zbone. Tuy nhiên, thực tế bác sĩ Hòa Lan chỉ nêu ra bệnh lý, cách phòng chống xương khớp chứ không tư vấn sản phẩm này điều trị dứt điểm bệnh.

Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm này còn sử dụng hình ảnh nghệ sỹ Trọng Trinh để quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng: “NSND Trọng Trinh đã nói về những hiệu quả vượt trội mà Zbone đem lại so với các giải pháp khác, hoàn toàn khỏi dứt điểm, không tái phát...”.

Hình ảnh nghệ sỹ Trọng Trinh được sử dụng quảng cáo công khai, có dấu hiệu vi phạm pháp luật. 

Sản phẩm Zbone đang quảng cáo trên mạng xã hội có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lừa dối người tiêu dùng tin rằng đây loại thuốc có thể chữa các bệnh xương khớp tại nhà mà không phải đi đâu xa… Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay không phải người tiêu dùng, người bệnh nào cũng đủ thông thái nhận diện những sản phẩm sử dụng chiêu trò để quảng cáo trái quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn sử dụng hàng loạt hình ảnh khách hàng, bệnh nhân chia sẻ về công dụng và hiệu quả của sản phẩm bằng hình thức đăng tải nhiều đoạn video với nội dung: Bệnh nhân mắc các bệnh xương khớp đã đi điều trị nhiều nơi không khỏi, chỉ khi dùng Zbone mới khỏi dứt điểm. Kèm theo là những tin nhắn khách hàng đặt hàng...

Sản phẩm Zbone không điều trị khỏi bệnh xương khớp

Hình ảnh khách hàng quảng cáo Zbone tràn lan trên mạng xã hội. 

Sản phẩm viên uống xương khớp Zbone là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, được cấp phép quảng cáo hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm khớp, đau nhức xương khớp... thế nhưng, trong rất nhiều quảng cáo, sản phẩm này luôn được nhấn mạnh là “bài thuốc” có khả năng đều trị bệnh xương khớp, bất chấp các quy định của pháp luật. 

Theo tìm hiểu, sản phẩm viên xương khớp Zbone do Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư Công nghệ Tuệ Minh (Số 5 Nguyễn Công Trứ, TP.Hà Nội) được Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp xác nhận quảng cáo số 1319/2020/XNQC-ATTP ngày 13/04/2020. Mặc dù bản chất là như vậy nhưng sản phẩm trên lại được tung hô như thuốc chữa bệnh, với những lời quảng cáo hào nhoáng khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, các loại thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, bổ trợ sức khỏe chứ không thể trị bệnh. Việc hiểu lầm đó là thuốc chữa bệnh sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe của người sử dụng sản phẩm khi nhầm lẫn giữa thuốc và thực phẩm chức năng. Đặc biệt sẽ khiến cho việc chữa trị của người bệnh bị kéo dài và gây ra những hậu quả khó lường.

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin!

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang