Việt Nam – Hàn Quốc: Hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực thử nghiệm, chứng nhận

author 16:54 22/11/2019

(VietQ.vn) - Ngày 22/11, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có buổi tiếp xã giao với Viện Hợp chuẩn thí nghiệm Hàn Quốc (KCL) liên quan đến vấn đề thử nghiệm, chứng nhận sản phẩm hàng hóa.

Tham dự buổi tiếp có ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), cùng đại diện một số đơn vị của Tổng cục.

Ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL.

Phía đoàn KCL có ông Yoon, Kap Seok – Chủ tịch KCL, cùng đại diện một số đơn vị của KCL.

Ông Yoon, Kap Seok – Chủ tịch KCL.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch KCL cho rằng, hiện nay KCL và Quatest 3 (Tổng cục TCĐLCL) đang tiến hành hợp tác chủ yếu về sản phẩm gỗ viên. Các gỗ viên này ở Hàn Quốc đều đang nhập khẩu, trong số lượng nhập khẩu từ nước ngoài về Hàn Quốc có 60% là nhập khẩu từ Việt Nam. Gỗ viên trước khi được nhập khẩu vào thị trường Hàn Quốc sẽ thông qua KCL để thử nghiệm, chứng nhận rồi sau đó mới đưa ra thị trường. Tuy nhiên, sản phẩm khi tới cảng Hàn Quốc kiểm tra không đạt yêu cầu sẽ phải quay trở lại Việt Nam và đó sẽ trở thành nguy cơ đối với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

Chính vì vậy, chúng tôi hướng đến việc hợp tác với Quatest 3, có nghĩa là những sản phẩm gỗ viên nếu như mong muốn xuất khẩu sang Hàn Quốc, việc kiểm định kiểm tra sẽ do Quatest 3 thực hiện, sau khi kiểm định xong sẽ gửi kết quả cho KCL và KCL sẽ cấp giấy chứng nhận kết quả đó. Công việc này tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam không phải gặp những rủi ro.

Bên cạnh đó, ông Yoon, Kap Seok cũng cho rằng Quatest 3 hiện nay cũng có những trang thiết bị đầy đủ và nguồn nhân lực tốt, tuy nhiên để có thể đáp ứng được quy cách cũng như nhu cầu của Chính phủ Hàn Quốc, cần đầu tư thêm trang thiết bị và đào tạo các chuyên gia cho phía Quatest 3.

Dự kiến tháng 6 năm 2020, các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ viên của Việt Nam có thể thông qua Quatest 3 để kiểm tra chất lượng. Theo đó, nếu thực hiện được nội dung này sẽ khiến doanh nghiệp xuất khẩu viên gỗ giảm được chi phí.

Trong lần làm việc này, ông kỳ vọng hướng tới sản phẩm như đồ chơi trẻ em, đồ tiêu dùng và chú trọng sản phẩm cụ thể nào hai bên sẽ có sự trao đổi sâu hơn.

“Chúng tôi rất kỳ vọng sắp tới mặt hàng hợp tác sẽ được nâng cao hơn nữa, bên cạnh sự hợp tác trong thời gian qua giữa KCL và Trung tâm kỹ thuật 3 (Quatest 3) – Tổng cục TCĐLCL,  KCL mong muốn hợp tác với phía Tổng cục TCĐLCL trong thời gian sắp tới", Chủ tịch KCL nhận định.

Cũng trong buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh đánh giá cao KCL bước đầu đã có sự hợp tác chặt chẽ và có kết quả về sản phẩm gỗ viên, đồng thời nhất trí về sự nỗ lực của hai bên. Quatest 3 là một trong những tổ chức hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chứng nhận sản phẩm hàng hóa, Tổng cục hoàn toàn ủng hộ dự án đầu tư trang thiết bị và chúng ta hoàn toàn có đủ năng lực và chỉ tiêu để đáp ứng với Chính phủ Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Phó Tổng cục trưởng mong muốn đẩy mạnh hợp tác với KCL trong thời gian tới để tạo tiền đề cho những bước phát triển tiếp theo.

Toàn cảnh buổi tiếp xã giao. 

 Trương Vân

Đẩy mạnh hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tiêu chuẩn đo lường chất lượng(VietQ.vn) - Ngày 19/11, Buổi thảo luận kế hoạch công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng năm 2020 giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN và PTNT) đã được tổ chức.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang