Viet Nam Idol: Tối nay ai sẽ “bùng cháy”?

author 15:53 25/01/2013

(VietQ.vn) - Gala 9 Viet Nam idol là cuộc tranh tài của hai thí sinh Hoàng Quyên và Ya Suy. Với hai phong cách hoàn toàn khác nhau, acoustic hay rock sẽ ghi điểm trong đêm diễn quan trọng này?

Cuộc so tài  giữa hai thí sinh được cho là rất thú vị

Vào đến top 2, trái với những đồn đoán là danh hiệu Idol năm nay đã tìm được chủ nhân, cả hai thí sinh Hoàng Quyên và Ya Suy đều đang rất nỗ lực cho việc tập luyện để “bùng nổ” vào đêm diễn quyết định tối nay.

Chia sẻ trước đêm Gala 9, Hoàng Quyên cho biết sẽ mang đến một bài mang đầy sức sống về mùa xuân, một bài theo phong cách acoustic sẽ hơi "lẳng lơ" và một ca khúc nước ngoài mà Hoàng Quyên muốn khoe quãng giọng trầm và dày cùng với tình cảm mình dành cho bài hát.

Ya Suy sẽ "nổi loạn" với bài hát rock?

Đối với Ya Suy, một bản ballad, một bài rock và một bài tiết tấu nhanh sẽ được chàng trai Chu Ru mang đến cho khán giả tối nay. “Hi vọng bài ballad và bài rock sẽ ghi dấu ấn cho mình trong đêm thi tới”, Ya Suy cho biết.

Được biết, để chuẩn bị cho đêm diễn quyết định này, ban tổ chức đã mời ca sỹ Mỹ Linh trực tiếp hướng dẫn Hoàng Quyên và Ya Suy.

Từng trực tiếp hướng dẫn vòng thi Top 2 ở mùa trước, năm nay diva tóc ngắn trở lại Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol để hỗ trợ Hoàng Quyên và Ya Suy chuẩn bị cho đêm thi quyết định cuối cùng này. Không chỉ hướng dẫn về kỹ thuật thanh nhạc, ca sỹ Mỹ Linh còn giúp thí sinh thẩm thấu nội dung bài hát bằng cách truyền cảm hứng trong từng lời bài hát, nhờ vậy cả 2 đã thể hiện cảm xúc một cách khá tốt.

Hoàng Quyên sẽ "lẳng lơ" trong một bài theo phong cách acoustic

Với Hoàng Quyên, một người đã được học về thanh nhạc nhưng khi tập luyện, nữ ca sỹ Mỹ Linh cũng chỉ ra những bí quyết giúp Quyên tạo được hiệu ứng tốt nhất khi lên sân khấu. Từ sắc thái đến cách thể hiện sao cho đúng chất nhạc của mỗi bài hát, nữ diva này đã hướng dẫn một cách cặn kẽ và nhấn mạnh với Quyên rằng: "Đến giờ này không còn gì để mất, em phải thật sự bùng nổ hơn, phải làm khác đi những gì khán giả đã quen thuộc".

Với Ya Suy, ca sỹ Mỹ Linh lại sử dụng phương pháp "giảng dạy" khác với Hoàng Quyên khi muốn giữ nét trong sáng, tự nhiên trong giọng hát của chàng trai người Chu Ru. Vì thế Mỹ Linh không chú trọng về phần thanh nhạc mà để Ya Suy hát một cách thoải mái và tình cảm nhất. Khi nghe Ya Suy hát, Mỹ Linh lại nhớ đến danh ca Y Moan của núi rừng Tây Nguyên, cô khuyên Ya Suy hãy học hỏi cách hát phóng khoáng và thể hiện hào khí của người con núi rừng để khán giả cảm nhận được chất riêng của anh khi hát những ca khúc nhạc nhẹ...

Gala 9 - Cuộc tranh tài của Top 2 giữa Hoàng Quyên và Ya Suy sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ, tối nay ngày 25/01/2013 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang