Việt Nam sắp có mạng 4G

author 18:31 26/03/2015

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết, Bộ xác định năm 2015 là thời điểm thích hợp để triển khai công nghệ 4G tại Việt Nam. Dự kiến Việt Nam sẽ tổ chức triển khai cấp phép 4G từ đầu năm 2016.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân Trí, chia sẻ tại Hội thảo Quốc tế 4G LTE tiểu vùng sông Mekong lần thứ nhất năm 2015, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết, đứng trước xu thế phát triển của 4G trên thế giới, Bộ xác định năm 2015 là thời điểm thích hợp để triển khai công nghệ 4G tại Việt Nam. Dự kiến Việt Nam sẽ tổ chức triển khai cấp phép mạng 4G từ đầu năm 2016.

“Mạng 4G LTE đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu. Với ưu thế vượt bậc về khả năng cung cấp các dịch vụ truy nhập tốc độ cao, cùng với xu hướng dần phổ cập các thiết bị đầu cuối, có thể khẳng định mạng 4G LTE sẽ là xu hướng phát triển chủ đạo của viễn thông thế giới trong thời gian tới, Tuy nhiên, triển khai 4G tại Việt Nam sao cho hiệu quả, bền vững là một vấn đề cần được nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng", Thứ trưởng Lê Nam Thắng chia sẻ.

Từ bài học kinh nghiệm của 3G, Bộ TT&TT đã nghiên cứu xây dựng lộ trình, chính sách phát triển 4G như một bước đi tất yếu. Lộ trình này cũng phải căn cứ vào các nguyên tắc trong Quyết định của Thủ tướng về Quy hoạch thị trường viễn thông, theo tin tức từ báo Vietnamnet. 

Năm 2016 Việt Nam sẽ bắt đầu cấp phép 4G

Năm 2016 Việt Nam sẽ bắt đầu cấp phép 4G. Ảnh: Dân Trí

Theo lộ trình đã được phê duyệt, trong năm 2014 vừa qua, Bộ TT&TT đã cho các doanh nghiệp thử nghiệm công nghệ 4G LTE ở một số băng tần như 2600 MHz. Ngày 1/3 vừa qua, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ký ban hành Thông tư cho phép triển khai 4G LTE ở cả băng tần 1800 MHz mà hiện các doanh nghiệp đang dùng cho 2G.

"Chúng ta đã bắt tay vào nghiên cứu và triển khai thử nghiệm 4G ở quy mô nhỏ. Theo đánh giá bước đầu của các doanh nghiệp thì cơ bản về mặt công nghệ đã đáp ứng được yêu cầu. Song từ góc độ thị trường, kinh tế thì còn phải tính đến nhiều yếu tố khác nữa". Trước mắt, trong năm 2015 này, các nhà mạng sẽ tiến hành thử nghiệm băng tần 1800 MHz và đến đầu năm 2016 thì cơ quan quản lý sẽ tiến hành cấp phép chính thức 4G dưới hình thức đấu thầu.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang