Việt Nam tăng hạng về Chỉ số đổi mới toàn cầu

author 06:15 28/10/2014

(VietQ.vn) - Việt Nam có sự tăng nhẹ về điểm số Chỉ số đổi mới toàn cầu so với năm trước, vượt 5 bậc lên vị trí thứ 71 và xếp thứ 4 trong khối các nước ASEAN.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Việt Nam tăng hạng về chỉ số đổi mới toàn cầu

Việt Nam tăng hạng về chỉ số đổi mới toàn cầu. Ảnh minh họa

Đứng dầu Báo cáo Chỉ số đổi mới toàn cầu năm 2014 của khu vực là Singapore với vị trí thứ 7 trên thế giới, Malaixia vị trí thứ 33, Thái Lan đứng thứ 48, Việt Nam ở vị trí 71 và Indonesia ở vị trí thứ 87.

Các vị trí thứ 6, 7, 8 và 9 thuộc về Brunây, Philippines, Campuchia, Mianma. Còn Lào không có trong báo cáo Chỉ số đổi mới toàn cầu năm nay.

Chỉ số đổi mới toàn cầu GII (The Global Innovation Index) do WIPO, Đại học Cornell (Hoa Kỳ) và Học viện Kinh doanh INSEAD hợp tác thực hiện hàng năm từ năm 2009. Chỉ số này nhằm mục đích đánh giá năng lực và kết quả đổi mới của các nền kinh tế thế giới. Chỉ số được tổng hợp từ 84 chỉ tiêu trong các lĩnh vực: Thể chế; Nguồn nhân lực và năng lực nghiên cứu; Kết cấu hạ tầng; Sự tinh tế của thị trường và doanh nghiệp; Sản phẩm tri thức và công nghệ; Sản phẩm sáng tạo.

Báo cáo Chỉ số đổi mới toàn cầu năm 2014 cũng được thực hiện cho 143 nền kinh tế trên thế giới.

Ở danh sách quy mô hàng đầu thứ giới, Thụy Sĩ vẫn giữ vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng, tiếp đến là Vương quốc Anh và Thụy Điển đổi chỗ cho nhau ở 2 vị trí tiếp theo. Các nước Đông Á như Singapore và Hồng Kông vẫn nằm trong Top 10, trong khi Hàn Quốc lên vị trí thứ 16, Nhật Bản thứ 21 và Trung Quốc lên thứ 29 – đều vượt so với 2013.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang