Vinamilk lọt top 300 công ty năng động nhất châu Á năm 2016

author 17:39 18/03/2016

(VietQ.vn) - Vinamilk tiếp tục vinh dự là công ty sữa duy nhất trong ngành sữa tại Việt Nam lọt top 300 công ty năng động nhất châu Á.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Tạp chí Nikkei Asian Review của Nhật Bản vừa công bố danh sách 300 công ty năng động nhất châu Á, trong đó Vinamilk tiếp tục vinh dự là công ty sữa duy nhất trong ngành sữa tại Việt Nam lọt top này.

Đợt bình chọn Top 300 công ty năng động nhất Đông Nam Á, Việt Nam có 5 công ty là Vinamilk, Vietcombank, FPT, Petrovietnam GAS và Vingroup.

Vinamilk tiếp tục vinh dự là công ty sữa duy nhất trong ngành sữa tại Việt Nam lọt top 300 công ty năng động nhất châu Á.Vinamilk - công ty sữa duy nhất tại Việt Nam lọt top 300 công ty năng động nhất châu Á

5 doanh nghiệp Việt Nam lọt danh sách Asia 300 lần này vẫn là những gương mặt đã góp mặt từ năm trước.Tổng giá trị vốn hóa của 5 công ty lọt Top lần này 21.206,46 triệu USD (Theo số liệu Nikkei, ngày 14/3/2016), trong đó riêng Vinamilk ước tính đạt 7.267,04 triệu USD chiếm khoảng gần 30% vốn hóa trong tổng 5 công ty lọt Top lần này, và là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhấttại thị trường Việt Nam hiện nay.

Asia 300 quy tụ những công ty có quy mô lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất từ 11 quốc gia. Tạp chí Nikkei lựa chọn những doanh nghiệp này dựa trên quy mô vốn hóa, tiềm năng tăng trưởng và kể cả mức độ phát triển về mặt địa lý.

Trước đó, năm 2015, tạp chí này cũng đã bình chọn Vinamilk trong Top 100 doanh nghiệp giá trị nhất Asean, và Top 300 công ty năng động nhất châu Á.

Theo Nikkei Asian Review: “Vinamilk là công ty sản xuất sữa lớn nhất  Việt Nam và sản xuất rất nhiều sản phẩm sữa đa dạng, chiếm khoảng 50% thị trường sữa Việt Nam. Vinamilk được thành lập năm 1976 và đã bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán TP.Hồ Chí Minh vào năm 2006. Tiềm năng của Vinamilk được công nhận ở nước ngoài là rất tốt nên các nhà đầu tư nước ngoài đã sở hữu 49% của công ty.

Theo một nghiên cứu của cơ quan nghiên cứu thị trường, tiêu thụ sữa đã tăng hơn 20 lần ở Việt Nam trong 20 năm qua, và Vinamilk đóng góp rất nhiều cho kết quả này. Tổng Giám Đốc của Vinamilk là bà Mai Kiều Liên, bà được sinh ra ở Pháp vào năm 1953, học nghiên cứu chế biến sữa ở Liên Xô cũ và sau đó trở về Việt Nam. Bà đã được Forbes bình chọn là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực của châu Á”.

Trong những năm gần đây, Vinamilk đã đưa vào hoạt động thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương, với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ  đồng. Nhà máy sữa nước Việt Nam có công suất siêu lớn - hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1 và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2. Đây là nhà máy sử dụng công nghệ tích hợp và tự động hiện đại bậc nhất thế giới của Tetra Pak. Tất cả hệ thống thiết bị, máy móc, đặc biệt là các robot LGV đều vận hành tự động, được điều khiển bởi hệ thống máy tính trung tâm cùng với kho thông minh đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

Nhà máy sữa bột Việt Nam có công suất 54,000 tấn/năm, là một trong những nhà máy có công suất lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Nhà máy đi vào hoạt động đã và đang giúp Vinamilk đáp ứng tốt nhu cầu trong nước và còn đảm bảo khả năng phục vụ xuất khẩu đang tăng cao của Vinamilk trong những năm gần đây.

Nhà máy Sữa Việt Nam của Vinamilk được trang bị dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng với thiết bị hiện đại và công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu hiện nay. Nhà máy hoạt động trên một dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

Được biết, danh sách Asia 300 có sự góp mặt nhiều nhất của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc với 83 doanh nghiệp (bằng với năm trước), Ấn Độ có 44 doanh nghiệp, Hàn Quốc có 42 doanh nghiệp, và Đài Loan có 40 doanh nghiệp.Các nước tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có 5 doanh nghiệp, Singapore, Thái Lan và Indonesia mỗi nước có 25 doanh nghiệp, Malaysia có 22 doanh nghiệp, Philippin có 20 doanh nghiệp.

Nguyễn Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang