Vinh danh kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam

author 08:09 01/12/2013

(VietQ.vn) - 10 gương mặt xuất sắc nhất vừa được trao “Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam”...

Ngày 30/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã trao “Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam” (Honda YES Award) năm 2013 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 30.000 USD và 10 xe máy Wave 110S. Những sinh viên đoạt giải còn có cơ hội nhận tiếp phần thưởng Honda YES Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và thực tế có tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng tới một năm trong vòng 5 năm kể từ khi nhận giải.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến trao thưởng cho các sinh viên xuất sắc Honda YES Award năm 2013.

Đây là năm thứ 8 giải thưởng được triển khai tại Việt Nam với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược Chính sách Khoa học Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ, HVN và sáu trường đại học liên kết là Bách Khoa Hà Nội, Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội, Khoa học Tự nhiên - Đại học quốc gia Hà Nội, Giao thông Vận tải Hà Nội, Bách khoa Đà Nẵng và Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

Ở vòng xét tuyển hồ sơ, hội đồng tuyển chọn đánh giá ứng viên dựa trên kết quả học tập, các thành tích và kết quả nghiên cứu khoa học, thì ở vòng thi viết luận và phỏng vấn các ứng viên lại có cơ hội thể hiện toàn diện khả năng cá nhân như hiểu biết chuyên môn, tư duy logic, khả năng giao tiếp, sự tự tin.

Sau ba vòng thi, Ủy ban Tuyển chọn đã lựa chọn được 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất vinh dự nhận Giải thưởng gồm một sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, bốn sinh viên Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội, hai sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học quốc gia Hà Nội, một sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng và một sinh viên Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang