Vĩnh Phúc: Truy tìm danh tính 'quái vật' lạ được rao bán trên Facebook

author 17:34 06/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 2/3, nickname Tùng Nguyễn đăng hình ảnh con vật có kích thước khá lớn, màu xám tro lên Facebook. Nhận được thông tin, nhà chức trách tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc tìm hiểu.

Theo tin tức mới nhất từ báo VnExpress, ngày 2/3, nickname Tùng Nguyễn đăng hình ảnh con vật có kích thước khá lớn, màu xám tro lên Facebook. Người này cho biết đã bắt con vật ở ao gần nhà và không biết là con gì, nhiều người trong làng đang kéo tới xem rất đông. Hình ảnh con vật thu hút sự chú ý của cộng đồng. Có người cho đó là "quái vật", "thạch sùng phiên bản vũ trụ", hay "họ hàng xa đến từ sao Hỏa". 

Nhận được thông tin, nhà chức trách tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc tìm hiểu. Ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, người tung ảnh con vật là Phan Văn Tùng, 25 tuổi, ở xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên. Tùng làm nghề cắt tóc gội đầu.

Con vật lạ được Tùng đăng lên facebook nhận được sự thu hút rất lớn

Con vật lạ được Tùng đăng lên facebook nhận được sự thu hút rất lớn

"Theo các chuyên gia động vật và quan sát của chúng tôi thì rất có thể đó là con cá cóc Nhật Bản. Nếu đúng con vật này ở Việt Nam thì sẽ có giá trị lớn về mặt khoa học. Đó chính là lý do chúng tôi đã vào cuộc xác minh", ông Tâm nói.

Trước động thái này, dự kiến trong chiều nay (5.3), Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chuyển các thông tin, kiến nghị đến Công an huyện Bình Xuyên triệu tập Phan Văn Tùng lên làm việc. Mục đích chính là để Tùng cung cấp chi tiết thông tin về “con thú lạ” Tùng đã chụp ảnh đưa lên mạng.

Trong cuộc gặp gỡ với phóng viên chiều 4.3, Tùng cho biết con vật trong ảnh được câu từ sông Hàm Rồng và đã bán cho một người ở Hà Nội, nhưng không tiết lộ về giá bán cũng như danh tính người mua, báo Thanh Niên đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang