Vợ bầu Kiên tin tưởng chồng không làm gì sai!

author 13:09 22/05/2014

Bà Đặng Ngọc Lan – vợ “bầu” Kiên, vẫn được ví von là người đàn bà quyền lực đứng sau lưng Nguyễn Đức Kiên, đứng trước Tòa để trả lời về việc kinh doanh tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại B&B, trong sáng nay.

Khi Tòa kết thúc phần thẩm vấn hành vi “Kinh doanh trái phép” trong vụ án xét xử “bầu” Kiên sáng nay 22.5 và bước sang phần thẩm vấn hành vi “Trốn thuế”, bà Đặng Ngọc Lan – vợ “bầu” Kiên, vẫn được ví von là người đàn bà quyền lực đứng sau lưng Nguyễn Đức Kiên, đứng trước tòa để trả lời về việc kinh doanh tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại B&B. Trước đó, “bầu” Kiên được cách ly, đưa khỏi phòng xét xử.

Bà Đặng Ngọc Lan tại tòa

Theo cáo trạng, Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại B&B được thành lập vào cuối năm 2008. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty này gồm: xây dựng dân dụng công nghiệp, xây dựng nhà ở, kho bãi đỗ xe, kinh doanh vàng bạc, đá quý, quảng cáo và nghiên cứu thị trường.

Dưới sự chỉ đạo của “bầu” Kiên, bà Đặng Ngọc Lan là đại diện cho B&B đã thực hiện ký hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính số 01-VGS/HĐƯT.08, ngày 25.12.2008 cho Ngân hàng ACB thực hiện việc kinh doanh giá vàng ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Từ ngày 25.12.2008 – 24.6.2009, Công ty B&B đã thu lợi hơn 68,8 tỉ đồng từ hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính với Ngân hàng ACB. Nhưng trên thực tế, Công ty B&B chỉ khai nộp thuế hơn 688 triệu đồng.

Cơ quan Điều tra Bộ Công an đã xác định, thuế thu nhập doanh nghiệp phát sinh từ hợp đồng ủy thác của Công ty B&B với Ngân hàng ACB là hơn 25 tỉ đồng. Nguyễn Đức Kiên đã lợi dụng vào việc miễn thuế thu nhập cá nhân trong 6 tháng đầu năm 2009 để chỉ đạo, hướng dẫn thuộc cấp hợp thức hóa thu nhập của Công ty B&B thành thu nhập của cá nhân nhằm trốn thuế.

“Tin tưởng chồng không có gì là sai cả”

Tại phiên sơ thẩm, với tư cách người tham gia tố tụng, bà Lan cho biết chỉ ký nhưng không nhớ ký những gì. Ký các hợp đồng, bà Lan đều thực hiện ở nhà do đang trong thời gian sinh nở.

“Việc tôi làm Tổng giám đốc của B&B, thực ra là chồng tôi nói muốn để tôi giữ chức vụ thôi, còn tôi cũng không tham gia vào các hoạt động kinh doanh. Việc đầu tư tài chính với ACB, tôi ký hợp đồng nhưng không biết ai trực tiếp soạn thảo hợp đồng đó. Tôi đọc nhưng cũng không để ý nội dung hợp đồng, sau này khi gặp cơ quan điều tra thì tôi mới biết. Tất cả các việc điều hành đều do chồng tôi làm. Tôi hoàn toàn tin vào chồng tôi, tôi thấy rằng việc tin tưởng vào chồng không có gì là sai cả. Còn những khái niệm tài chính trong hợp đồng, tôi không hiểu”, bà Lan trả lời tòa.

Tham gia tố tụng về hành vi “Trốn thuế” còn có sự góp mặt của em gái “bầu” Kiên, bà Nguyễn Thúy Hương. Bà Hương trình bày trước HĐXX: “Tôi rất tin tưởng vào khả năng kinh doanh của anh Kiên. Khi được đề xuất ký hợp đồng ủy thác tài chính, tôi ký thôi. Chi tiết cụ thể nội dung thì tôi không hiểu. Tôi không có năng lực nhiều về kinh doanh, nghe anh Kiên giải thích rất đơn giản là tôi được phép ủy quyền cho một công ty có chức năng đầu tư. B&B sẽ thay mặt tôi thực hiện các hoạt động đầu tư. Tôi không cần ký quỹ. Nếu lãi, tôi được hưởng 99% và trả phí 1% cho B&B. Là anh em trong gia đình, tôi hoàn toàn tin tưởng vào anh Kiên”.

 

 

Theo TN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang