Vợ bầu Kiên và những vị trí đáng mơ ước

author 06:37 30/05/2014

(VietQ.vn) - Người ta thường nói, đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ quả không sai đối với trường hợp của bầu Kiên bởi vợ ông từng giữ những vị trí mà nhiều người luôn mơ ước.

Một như đóa “ngọc lan” với tài sắc vẹn toàn, một người đàn bà khéo léo, quyền lực, đa tài và là cánh tay phải đắc lực đứng sau ông bầu luôn được báo giới nhắc đến là bà Đặng Ngọc Lan – vợ của Nguyễn Đức Kiên.

Vợ bầu Kiên và những vị trí đáng mơ ướcVợ bầu Kiên và những vị trí đáng mơ ước

Người đàn bà này được biết đến là bóng hồng duy nhất trong lòng ông Kiên. Không chỉ có vẻ đẹp mặn mà từ nhan sắc, bà Lan có một trang lý lịch sang chói.Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại Ngữ (nay là Đại học Hà Nội), có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á Châu. Bà Lan đã góp phần cùng HĐQT trong việc xây dựng chiến lược phát triển của Vietinbank.

Năm 2007 với tổng giá trị tài sản là 677,7 tỷ đồng, bà đứng vị trí thứ 4 trong top 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Chính vì vậy mà bà Lan được coi  là “cánh tay phải” đắc lực hỗ trợ bầu Kiên trong kinh doanh.

Bà Đặng Thị Ngọc Lan là vợ của bầu Kiên và là một trong những đồng cổ đông sở hữu cổ phiếu tại Ngân hàng ACB với chồng, là Tổng giám đốc Công ty B&B.

 

 

Trên website của VIETBANK có ghi: “Bà Lan có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á Châu. Hiện nay, bà là Phó ban Kiểm toán nội bộ, Ngân hàng Á Châu, thành viên Hội đồng quản trị VIETBANK".

Theo số liệu của CafeBiz, bà Lan hiện là người giàu thứ 21 trên sàn chứng khoán với lượng cổ phiếu ACB trị giá hơn 740 tỷ đồng. Năm 2007 với tổng giá trị tài sản là 677,7 tỷ đồng, bà đứng vị trí thứ 4 trong top 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Vị trí này được giữ vững thêm một năm nữa dẫu con số thống kê kia đã giảm xuống chỉ còn 615,658 tỷ.

Cứ thế, dù có lúc nắm giữ đến cả nghìn tỉ (1.045,433 tỷ đồng- năm 2009) hay dao dộng quanh mức hơn 800 tỷ thì người phụ nữ ấy vẫn luôn có mặt ở top 6 người phụ nữ giàu nhất TTCK Việt Nam.

Chỉ đến năm 2012, có lẽ sẽ là lần đầu tiên, bà bị văng ra khỏi top 10 khi mà một số liệu thống kê gần đây nhất cho biết, nhà bầu Kiên mất hơn 300 tỷ chỉ sau 2 ngày ông bầu tóc bạc này bị bắt và xét xử tại tòa!

Linh Nguyễn (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang