Vợ và đàn em của trùm giang hồ khét tiếng Dũng 'mặt sắt' lĩnh án

author 05:49 30/04/2016

(VietQ.vn) - TAND tỉnh Quảng Ninh vừa tuyên án sơ thẩm với 22 bị cáo trong vụ án buôn bán hàng trăm ô tô trái phép qua biên giới do Dũng “mặt sắt” cầm đầu.

Vụ án buôn bán hàng trăm ô tô trái phép qua biên giới do Dũng “mặt sắt” cầm đầu được đưa ra xét xử công khai tại TAND tỉnh Quảng Ninh từ ngày 26/4 – 29/4. 22 bị cáo trong phiên xét xử này đều phạm tội “Buôn bán, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới”.

Suốt thời gian xét xử với các quy trình hỏi về nhân thân các bị can, phần xét hỏi bị can, phần tranh tụng, bào chữa của các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị can… Chiều 29/4, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành tuyên án các bị cáo trong vụ án này.

Dũng Dũng "mặt sắt" và dàn siêu xe của đối tượng

Theo bản án được TAND tỉnh Quảng Ninh công bố, các bị cáo của Công ty TNHH Tuấn Đông (do ông trùm Dũng “mặt sắt” cầm đầu) gồm: Bùi Tiến Quảng (chức vụ giám đốc): 6 năm tù giam; Khổng Văn Thọ (nhân viên): 48 tháng tù giam; Vũ Văn Đông, Nguyễn Đình Huy, Trung Thế Bình, Lê Quang Hải (nhân viên): 5 năm tù giam; Bùi Thị Phương (vợ Dũng “mặt sắt”): 30 tháng 8 ngày tù giam; Đồng Văn Sơn, Đào Thanh Bình, Bùi Ngọc Quyền, Mạc Văn Chung, Hoàng Mai Duy, Chung Thế Cường: 42 tháng tù giam.

Nhóm các bị can Công ty Tân Đại Dương gồm, Nguyễn Văn Thành (Chủ tịch HĐQT): 36 tháng tù cho hưởng án treo, 5 năm thử thách; Nguyễn Mạnh Hà: 5 năm tù giam; Nguyễn Văn Quyền: 48 tháng tù giam.

Hai cán bộ Chi cục Hải quan khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh là Bùi Quang Anh và Triệu Hoài Anh mỗi bị can 31 tháng tù giam. Các bị cáo khác làm nghề sửa chữa ô tô là Chu Phúc Lượng, Diệp Hải Dương và Tô Trung Dũng đều chịu mức án 42 tháng tù. Bị cáo Lê Hồng Bàng, phụ trách cảng Phúc Lộc chịu 6 năm tù giam.

Trong khi các bị cáo trên bị tuyên án, bản thân, ông trùm Dũng “mặt sắt” và 3 bị can khác thuộc Công ty NC hiện vẫn đang bỏ trốn, bắt được sẽ xét xử sau.

Các đàn em và 2 cán bộ hải quan liên quan đến vụ án của Dũng Vợ, đàn em và 2 cán bộ hải quan liên quan đến vụ án của Dũng "mặt sắt" lĩnh án

Dũng “mặt sắt” là biệt danh của Hà Tuấn Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Đông có trụ sở ở xã Hải Yên, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Cùng với 3 trợ thủ đắc lực, Dũng “mặt sắt” đang bị Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) truy nã khi cầm đầu đường dây buôn hàng trăm xe ô tô cũ trị giá hàng chục tỉ đồng sang Trung Quốc.

Từ đầu tháng 1/2013, đường dây này dùng thủ đoạn nhập ô tô đã qua sử dụng từ Hong Kong về cảng Cái Lân sau đó chuyển sang Trung Quốc qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh (Quảng Ninh). Đây là loại hàng hóa thuộc danh mục tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất kể từ tháng 9/2012. Phía Trung Quốc cũng cấm nhập khẩu xe ôtô đã qua sử dụng từ năm 2007.

Dũng “mặt sắt” và đàn em đã bắt mối với một người Trung Quốc tên là A Dắt lập khống hợp đồng mua bán xe ô tô mới. Núp dưới hình thức kinh doanh hàng hóa tạm nhập tái xuất xe ô tô chưa qua sử dụng, những chiếc xe ô tô cũ đã được thông quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Lân và được chuyển Chi cục Hải quan Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh giám sát trước khi xuất sang Trung Quốc.

Cơ quan điều tra xác định đường dây này đã vận chuyển trót lọt hơn 110 xe ô tô qua Trung Quốc. Hành vi vi phạm pháp luật này chỉ được phanh phui khi vào đêm ngày 5/5/2013, cơ quan công an đã phát hiện và bắt giữ 15 đối tượng đang vận chuyển ô tô tại tỉnh lộ 340 thuộc địa phận huyện Hải Hà, Quảng Ninh qua biên giới sang Trung Quốc. Trong số này có 12 đối tượng là đàn em của Dũng “mặt sắt”.

Dàn siêu xe của Dũng Dàn siêu xe của Dũng "mặt sắt"

Cơ quan công an xác định, các đối tượng đã vận chuyển được 9 xe ô tô cũ, 55 xe còn lại cất giấu ở một số khu chợ, bãi tập kết container của cửa khẩu Bắc Phong Sinh, nhiều xe đã lắp biển số Trung Quốc, số khung xe bị tẩy xóa. Nhà chức trách đã thu giữ 25 chiếc xe với giá trị hơn 17 tỉ đồng.

Trong phiên tòa sơ thẩm này có 2 bị cáo nguyên là cán bộ hải quan cửa khẩu Bắc Phong Sinh tên là Triệu Hoài Anh và Nguyễn Quang Anh. Theo hồ sơ điều tra, cả 2 bị cáo này đều khai có nhận tiền “lót tay” của doanh nghiệp. 

>> Vừa ra tù lại tiếp tục gây ra hàng loạt vụ cướp giật táo tợn

Xuân Thủy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang