Vụ 400 cây quất Tết bị phá hoại: Bỏ phiếu kín, lộ diện 4 kẻ tình nghi

author 09:59 17/01/2018

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 400 cây quất bị kẻ gian phá hoại, cơ quan chức năng đã tổ chức bỏ phiếu kín, lộ diện 4 kẻ tình nghi.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ hàng trăm cây quất  Tết bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ chết rụi, sáng ngày 15/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trịnh Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho rằng, cơ quan chức năng đang lấy ý kiến của nhân dân.

"Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tổ chức buổi bỏ phiếu kín để người dân tố giác kẻ gian có hành vi phun thuốc diệt cỏ khiến hơn 400 cây quất của 2 gia đình trong thôn 7 bị chết. Trong phiếu kín này có tên 4 người, tuy nhiên, để xác định được người nào là kẻ đã gây ra sự việc phải chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

vu-400-cay-quat-tet-bi-pha-hoai-bo-phieu-kin-lo-dien-4-ke-tinh-nghi

 Người dân xã Hợp Tiến bỏ phiếu kín mong tìm ra thủ phạm vụ phá hoại 400 cây quất. Ảnh: VTV

Hiện những đối tượng bị người dân tố cáo đã được cơ quan chức năng gọi lên lấy lời khai", ông Đồng nói.

Về việc này, cùng ngày, anh Vũ Đức Huế (bí thư chi bộ thôn 7, xã Hợp Tiến) cho biết, kẻ gian bị người dân tố giác đều là người ở cùng thôn. Từ trước đến nay, trong thôn chưa bao giờ xảy ra tình trạng vườn quất bị kẻ gian phá hoại như này.

Trước đó, theo VTV, hơn 400 cây quất cảnh của hai hộ dân ở thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa bất ngờ bị chết héo, rụng quả đầy gốc. Thiệt hại nhiều nhất là gia đình ông Lê Huy Việt. Khi ra thăm vườn, ông Việt phát hiện 300 cây quất bị chết khô một cách bất thường, quả rụng nhiều. Khi ngửi vào cây quất chết héo, ông Việt thấy có mùi thuốc diệt cỏ, nghi là có kẻ xấu đã dùng thuốc phun vào.

Gian nan 'cuộc chiến' chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ(VietQ.vn) - Công tác đấu tranh chống hàng gian, hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ rất gian nan. Tuy vậy, các lực lượng chức năng đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý nhiều vụ vi phạm lớn.

Toàn bộ vườn quất của gia đình đã được thương lái đặt mua với giá 280.000 đồng/cây, nay bị chết rụi, thiệt hại 84 triệu đồng. Gia đình đã báo cáo vụ việc nêu trên cho UBND xã Hợp Tiến và cơ quan chức năng. Công an huyện Triệu Sơn sau đó đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang