Vụ bạo hành trẻ ở trường mầm non tư thục Mầm Xanh: Chủ cơ sở khai gì?

author 15:00 27/11/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ bạo hành trẻ ở trường mầm non tư thục Mầm Xanh, công an đang tiến hành lấy lời khai của chủ trường cùng các bảo mẫu khác.

Xem thêm video Kinh hoàng bảo mẫu bạo hành trẻ em mầm non của báo Tuổi Trẻ:

Sau khi báo chí đăng tải thông tin cùng clip về việc chủ cơ sở cùng các bảo mẫu tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh, công an đã tiến hành xác minh và xử lý vụ việc.Theo thông tin đăng tải trên báo Vietnamnet, công an quận phối hợp cùng Công an phường đang tạm giữ chủ trường, là bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974) để lấy lời khai. Công an còn lấy lời khai của các bảo mẫu làm việc tại trường.

Chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnammoi 

Bước đầu bà Linh thừa nhận đã cùng các bảo mẫu khác đánh đập các cháu bé được cha mẹ gửi tại trường, đúng như những hình ảnh mà clip của báo Tuổi Trẻ phản ánh. Theo bà Linh, việc hành hạ các cháu bé là do bà cùng các bảo mẫu khác bị áp lực trong công việc, khi mà việc trông coi các cháu bé từ độ tuổi 2 - 5 không dễ dàng và cũng muốn “dạy dỗ” các cháu. Các bảo mẫu khác gồm: Quỳnh và Đào, cũng thừa nhận hành vi như nói trên.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, sáng 27/11, lớp mầm non Mầm Xanh nằm trên đường HT 05, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM, đóng kín cửa. Trước cổng có dán tờ giấy thông báo bị đình chỉ hoạt động. Hàng chục phụ huynh bỏ công việc tập trung tại đây để tìm giáo viên bạo hành con mình. Công an và lực lượng dân phòng phải có mặt để ổn định trật tự.

Nhiều phụ huynh tập trung trước trường mầm non. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Chị Nguyễn Thanh T, 39 tuổi, quê An Giang, cho biết vô cùng bức xúc khi con gái mình chính là nạn nhân bị giáo viên cầm chai nhựa đánh vào đầu.Theo người mẹ này, chị làm công nhân may ở gần đó với lương hơn 5 triệu đồng một tháng. Từ khi con gái được 14 tháng tuổi, chị được người giới thiệu nên đưa con vào lớp này học. Lúc đầu, con chị không có vấn đề gì bất thường nhưng dạo gần đây, bé hay sợ mỗi khi được mẹ chở đến trường.

Chị này cũng cho hay cách đây hơn một năm, chị đi đón con thì bé gái bị bầm đen ở mắt. Đến bệnh viện, bác sĩ nói bé trong tình trạng nguy hiểm, có nguy cơ hỏng giác mạc. Hỏi nhà trường thì giáo viên nói bé trượt chân, té vào cạnh bàn.

Hôm qua đang ở nhà thì đứa cháu hối hả chạy qua đưa clip cho chị xem. "Tôi như muốn xỉu, không ngờ giáo viên bình thường ngon ngọt lại ra tay quá tàn nhẫn đến vậy. Giờ chắc tìm chỗ nào uy tín tôi mới dám gửi con", người mẹ nói.

Phụ huynh ồ ạt kéo đến trường truy tìm bảo mẫu đánh trẻKhá đông phụ huynh sáng nay bỏ việc, kéo đến lớp mẫu giáo Mầm Xanh đòi gặp chủ cơ sở, nhiều người rơi nước mắt khi con mình bị đánh dã man.

Chị H., 35 tuổi, nhà sát vách với trường mầm non cho biết mình sống sát bên nhưng không hề hay biết về hành vi bạo hành trẻ em của cơ sở trên. Thường ngày, chị nghe các em khóc nhưng cứ nghĩ là chuyện bình thường của con nít. Do sát vách nhà, chị cũng đem con mình qua gửi. Bà Linh (chủ cơ sở) và các bảo mẫu rất ngon ngọt, tỏ vẻ thân thiện với các phụ huynh nên không ai hay con mình nhiều năm bị bạo hành. Duy có lần con chị H. bị đánh chảy máu mũi, hai vợ chồng bà Linh qua quỳ lạy, xin lỗi nên gia đình cũng bỏ qua, không làm lớn chuyện.

Trước đó, vào chiều 26/11, đại diện Phòng Giáo dục quận 12, TP.HCM, xác nhận đã đình chỉ hoạt động điểm giữ trẻ này. Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu, cho biết Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận 12 vào cuộc điều tra. Chiều cùng ngày công an địa phương cũng đã đến kiểm tra, lấy lời khai và xác minh sự việc.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang