Vụ bắt trùm xã hội đen Minh “sâm”: Phát lộ 2 cây gỗ sưa "triệu đô"

author 11:15 21/08/2014

Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm ( Bộ CA) cho biết, quá trình khám xét kho gỗ của trùm xã hội đen Minh “sâm”, ngoài số tang vật là vũ khí “nóng”, ô tô... cơ quan chức năng còn thu giữ được 2 cây gỗ sưa trị giá hàng chục tỉ đồng.

Ngày 20/8, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (Tổng cục 6, Bộ CA) cho biết, trong chuyên án đấu tranh với ổ nhóm tội phạm xã hội đen tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) cầm đầu, qua đó cơ quan điều tra đã bắt giữ 10 đối tượng về hành “vi cưỡng đoạt tài sản”, “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” .

minh sâm

Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh "sâm"). Ảnh: Dân trí

Cơ quan điều tra đã phát hiện và thu giữ được 2 cây gỗ sưa trị giá hàng chục tỉ đồng tại kho gỗ của Minh “sâm”. Thu giữ 1 lựu đạn, 6 khẩu súng (hai súng ngắn, hai súng Somblex, hai súng bắn đạn hoa cải), 7 xe ôtô, trong đó có một xe Maybach 57s trị giá ngót nghét cả triệu đô; ba xe Lexus, 1xe Mercedes, một xe BMW, một xe Toyota; 6 tỷ đồng và 50 nghìn USD cùng sổ tiết kiệm và nhiều thẻ tín dụng trị giá hàng tỷ đồng; 8 ổ cứng máy tính, 1 laptop; niêm phong các kho gỗ và thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ, sổ sách liên quan hoạt động phạm tội của các đối tượng.

Cơ quan điều tra cho biết, từ đầu tháng 5/2013, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) đã tổ chức điều tra, xác minh những vụ việc có liên quan đến băng nhóm Minh “sâm”.

giàn xe sang của minh sâm

Giàn xe sang của Minh "sâm", Hưng "sóc" bị thu giữ. Ảnh: Dân trí

Sau hơn một năm tập trung công tác trinh sát, các chiến sĩ trinh sát C47 đã thu thập được các tài liệu về băng nhóm này với các hành vi: cưỡng đoạt tài sản, buôn lậu, cố ý gây thương tích… C47 đã báo cáo lãnh đạo Tổng cục VI, lãnh đạo Bộ CA đồng thời xác lập chuyên án, tập trung phối hợp các đơn vị có liên quan thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng, phương tiện phục vụ cho công tác đấu tranh, triệt xóa.

Qua các tài liệu chuyên án, lực lượng chức năng xác định đây là băng nhóm tội phạm hoạt động với nhiều hành vi phạm tội: “cưỡng đoạt tài sản”, “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “cố ý gây thương tích” và có dấu hiệu của tội buôn lậu, trốn thuế… Băng nhóm tội phạm này hoạt động rất manh động, liều lĩnh, các đối tượng thường đem theo vũ khí, công cụ hỗ trợ để đe dọa người dân gây ra tình hình phức tạp trên địa bàn.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang