Vụ cháy quán karaoke: Cách chức 2 cán bộ cũng mới chỉ là bước đầu

author 14:36 02/12/2016

(VietQ.vn) - Vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy làm 13 người chết, sẽ còn nhiều cán bộ nữa bị xem xét trách nhiệm.

Sáng 2/12, tại kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố cho biết, sẽ tiếp tục xem xét việc xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết ở Cầu Giấy, ngày 1/11.

“Có ý kiến cho rằng, việc xử lý cán bộ mới ở cấp phó là xử nhẹ. Nhưng đây mới là bước đầu. Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND đã có chỉ đạo về vụ việc này. Tới đây các đơn vị như UBND thành phố, công an thành phố, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, sở văn hóa,… sẽ xem xét trách nhiệm của những người liên quan trực tiếp”, ông Nam nói.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội. Ảnh V.C

Theo ông Nam, không phải chỉ là cấp phó bị kỷ luật mà sẽ xem xét trách nhiệm cả với trưởng công an phường. Chủ tịch phường bị kỷ luật cảnh cáo thì trưởng công an phường cũng phải phải có hình thức tương đương.

Trước đó, ngày 30/11, UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã ra quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ có trách nhiệm liên quan tới vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong ngày 1/11.

Theo đó, UBND quận Cầu Giấy đã ra quyết định kỷ luật cách chức đối với bà Nguyễn Thị Xuân Nữ - Phó trưởng Phòng Văn hoá và Thông tin; bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu.

Ông Nguyễn Quan Thắng - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu nhận kỷ luật cảnh cáo.

Kỷ luật khiển trách đối với Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung; ông Nguyễn Tiến Huy, công chức phường Dịch Vọng Hậu.

Đối với các tập thể: UBND quận, Phòng Văn hóa và thông tin, UBND phường... đã tổ chức họp kiểm điểm nghiêm túc, trên cơ sở phân tích chức năng nhiệm vụ được giao, đánh giá kỹ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

H. NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang