Vụ Con Cưng: 2 cán bộ Cục Quản lý thị trường đã bị xử lý ra sao?

author 19:37 17/10/2018

(VietQ.vn) - Đại diện Bộ Công Thương vừa thông tin tới báo chí về việc xử lý lãnh đạo Cục Quản lý thị trường có liên quan đến vụ việc về Công ty cổ phần Con Cưng.

Chiều ngày 17/10, sau hơn một năm “im ắng”, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo thường kỳ để công bố tình hình sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại 9 tháng đầu năm 2018. 

Trong khuôn khổ buổi họp báo, trả lời báo chí về về kết luận xử lý lãnh đạo liên quan đến vụ việc về Công ty cổ phần Con Cưng, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, ngày 16/10, Bộ Công Thương đã có báo cáo lên Chính phủ tổng thể về vụ việc Con Cưng.

Theo ông Linh, sau khi Bộ Công Thương công bố Kết luận số 8056/KL-BCT về kết quả rà soát, kiểm tra đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường và đánh giá hoạt động Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương, việc kiểm điểm, xử lý cán bộ vẫn đang được thực hiện và chưa có kết quả cuối cùng.

Tuy nhiên, ông Linh cho hay, liên quan đến kết luận của Bộ về việc kiến nghị xem xét xử lý vi phạm kỷ luật với một số cá nhân lãnh đạo Cục Quản lý thị trường cả về mặt Đảng và chính quyền, hiện Bộ vẫn đang lấy ý kiến các bên.

"Khen thưởng kỷ luật đều có trình tự thủ tục, các bước, nghe ý kiến cá nhân, đơn vị liên quan và đánh giá xem xét, sau đó mới ban hành quyết định kỷ luật. Do đó, sau khi có ý kiến Bộ mới ban hành quyết định kỷ luật, Bộ sẽ thông tin kịp thời tới báo chí sau" - ông Linh hứa hẹn.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường thông tin tới báo chí về quá trình xử lý lãnh đạo có liên quan tới vụ việc Công ty cổ phần Con Cưng. Ảnh: Hán Hiển

Trước đó vào 4/10, Bộ Công Thương cho hay đã có Kết luận số 8056/KL-BCT về kết quả rà soát, kiểm tra đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường và đánh giá hoạt động Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương.  

Theo Bộ Công Thương, trong quá trình thực hiện các hoạt động kiểm tra, các công chức lãnh đạo Cục Quản lý thị trường là ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng và ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật của Bộ Công Thương về phát ngôn, ảnh hưởng đến hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, gây ra những hiệu ứng không tốt, hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc trong dư luận xã hội cũng như gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Một số thông tin cung cấp cho báo chí chưa thật sự chính xác đã gây thắc mắc cho người tiêu dùng về số lượng hành vi, tên hành vi vi phạm của doanh nghiệp. Việc này cần phải được khắc phục, sửa chữa ngay và rút kinh nghiệm nghiêm túc trong hoạt động công vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Trước các vi phạm xảy ra, Bộ Công Thương cho hay, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã thông báo Đảng ủy Bộ Công Thương về các dấu hiệu vi phạm của các đảng viên trong thực thi công vụ theo Quy chế phối hợp để xem xét xử lý về đảng đối với đảng viên Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường và đảng viên Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường.

Hán Hiển

Vụ kiểm tra Con Cưng: Xem xét xử lý 2 lãnh đạo Cục Quản lý thị trường(VietQ.vn) - Bộ Công Thương đã có Kết luận số 8056/KL-BCT về kết quả rà soát, kiểm tra đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang