Vụ đâm xe tải ở Đức: Tài xế Ba Lan đã tử vong 3h trước khi cuộc tấn công xảy ra

authorKhánh Hồng 11:57 28/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất vụ đâm xe tải ở Đức, một số thông tin về cái chết của tài xế xe tải người Ba Lan được tiết lộ.

Sau những đồn đoán về cái chết của tài xế xe tải người Ba Lan, mới đây, một nguồn tin điều tra tiết lộ, tài xế Lukasz Urban đã chết 3 giờ trước khi nghi phạm Anis Amri lái xe tấn công vào ngôi chợ Giáng sinh ở Berlin (Đức).

Trước đây, các giả thiết cho rằng tài xế Lukasz Urban đã cố gắng chống trả sự tàn bạo của nghi phạm và anh có thể còn sống trước khi vụ tấn công xảy ra.

Hôm nay, tờ Bild của Đức đưa tin, tài xế người Hà Lan đã phải lĩnh 37 vết dao đâm và bị bắn khoảng 3h trước khi vụ thảm sát diễn ra.

vu-dam-xe-tai-o-duc-tai-xe-ba-lan-da-tu-vong-3h-truoc-khi-cuoc-tan-cong-xay-ra

 Tài xế xe tải người Ba Lan đã chết 3h trước khi vụ đâm xe tải ở Đức diễn ra

Anh Urban cùng vợ và một cậu con trai sống tại một ngôi làng ở tây bắc Ba Lan. Vào khoảng 8h sáng ngày 19/12/2016, anh lái chiếc xe tải đến kho hàng của nhà máy thép ThyssenKrupp ở Friedrich-Krause-Ufer Strasse, cách khu chợ bị tấn công khoảng 7 km về phía bắc. Tuy nhiên, do đến sớm một ngày, anh được yêu cầu chờ đến hôm sau để dỡ hàng.

Lúc 15h, anh gọi điện thoại cho vợ kể về tiến độ công việc và đó là cuộc nói chuyện cuối cùng giữa 2 vợ chồng. Lúc 15h19 và 15h44, có dấu hiệu động cơ xe không khởi động được, sau đó là một số "chuyển động bất thường".

Hệ thống GPS cho thấy chiếc xe tải chạy một đoạn ngắn theo hướng khu chợ ở Berlin. Trong quá trình này, động cơ xe bị "tắc nghẹt", nên phía công ty đã cố liên lạc với anh Urban để hỏi tình hình. Tuy nhiên không có ai trả lời điện thoại.

Trả lời giới truyền thông, chủ xe Ariel Zurawski cho rằng "dường như ai đó đã cố điều khiển chiếc xe". Sau đó chiếc xe không di chuyển, cho đến khoảng 19h34, chiếc xe được khởi động lại, chạy thêm gần 10 km với nhiều lần cua ngắt, lấn làn trước khi đến khu chợ Giáng sinh.

Vụ máy bay Nga rơi ở biển Đen: Tiết lộ lời nói cuối cùng của phi công(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ máy bay Nga rơi ở biển Đen, sau khi tìm thấy chiếc hộp đen các nhà điều tra Nga đã bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến thảm họa trên.

12 người đã chết và 48 người thiệt mạng sau cuộc tấn công của nghi phạm Amri vào chợ Giáng sinh Đức ngày 19/12. Tài xế Urban sau đó được tìm thấy trong buồng lái trong tình trạng đã tử vong.

 Kẻ tấn công người Tunisia, 24 tuổi Anis Amri, đã bị bắn chết bởi cảnh sát Ý sau một cuộc đấu súng.

 Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang