Vụ 'dầu gội Clear không trị được gàu': Nhận mẫu không lập biên bản là sai

author 20:36 15/12/2016

(VietQ.vn) - Tổng đài tư vấn của Cục Quản lý cạnh tranh cho rằng, vụ dầu gội Clear không trị được gàu, Unilever nhận sản phẩm nhưng không lập biên bản là sai.

Ngày 14/12, Chất lượng Việt Nam có bài “Ngày nào cũng dùng dầu gội trị gàu Clear, đầu vẫn đầy gàu”, đăng tải phản ánh của một khách hàng tên Hùng ở Hà Nội cho biết, ngày nào anh cũng dùng dầu gội trị gàu Clear - loại dầu gội được Cristiano Ronaldo quảng cáo suốt ngày trên tivi có tác dụng đánh bay gàu nhưng thực tế đầu anh Hùng vẫn đầy gàu.

dầu gội trị gàu clear

Chai dầu gội Clear anh Hùng sử dụng được mua ở siêu thị BigC Thăng Long, Hà Nội.

Khi tiếp nhận phản ánh của anh Hùng, Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam cho một nhân viên đến nhà anh Hùng lấy chai dầu gội Clear anh Hùng đang dùng dở nhưng không lập biên bản nhận hàng hay bất kỳ một giấy tờ nào khác.

“Sau khi lấy mẫu sản phẩm, đã hơn 10 ngày rồi nhưng Unilever Việt Nam không liên lạc lại khiến tôi không biết họ mang chai dầu gội Clear của tôi đi đâu, làm gì và sau này có trả lại cho tôi không?”, anh Hùng bức xúc nói.

dầu gội trị gàu clear

Ngày nào cũng dùng dầu gội trị gàu Clear nhưng không hiểu sao đầu anh Hùng vẫn đầy gàu. Ảnh anh Hùng cung cấp.

Liên quan đến việc Unilever Việt Nam đến tiếp nhận sản phẩm khách hàng khiếu nại nhưng không lập biên bản, sáng 15/12, phóng viên có gọi điện đến tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Cục Quản lý cạnh trạnh (Bộ Công thương), số 18006838. Thông qua tổng đài này, phía tư vấn của Cục Quản lý cạnh tranh khẳng định “Unilever Việt Nam làm thế là sai!”.

Theo tư vấn, tất cả những hoạt động liên quan đến quá trình tranh chấp giữa khách hàng và doanh nghiệp thì cần phải có tài liệu lưu vết thông tin. Việc cho người đến lấy sản phẩm nhưng không lập biên bản là sai quy định.

Phía tổng đài của Cục Quản lý cạnh tranh tư vấn thêm, trong trường hợp này, khách hàng có thể tiếp tục liên hệ lại với công ty xem động thái của họ thế nào.

“Nếu họ có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm hoặc gây khó dễ cho khách hàng, khách hàng có thể thông báo với công ty là sẽ gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan quản lý nhà nước như Sở Công thương, Cục Quản lý cạnh tranh, để phản ánh về hành vi của công ty này”, vị cán bộ của Cục Quản lý cạnh tranh nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

LONG HẢI

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang