Vụ hàng nghìn người dân vây UBND xã ở Bình Thuận: 4 người trên xe ô tô đi mua thanh long

author 08:11 27/09/2014

Trưa ngày 26/9, Công an xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình nhận được tin báo của nhân dân có 6 đối tượng bịt mặt đi trên 3 xe máy và một số đối tượng đi trên xe ô tô 7 chỗ ngồi, ngoắc 3 học sinh lớp 7 và 8, của một trường học thuộc huyện Bắc Bình trên đường đi học về

Các em học sinh này sợ bị bắt cóc nên bỏ chạy, vừa chạy vừa la lên. Lúc này có một phụ nữ nên các em nói lại sự việc để người này báo cho cơ quan công an. Sau đó Công an huyện Bắc Bình và Công an xã Hồng Thái phối hợp truy tìm chiếc xe 7 chỗ ngồi mang biển số 51A – 79772, phát hiện xe này đang đậu ở vườn thanh long nhà ông Ba Tình, thuộc thôn Thái An, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình.
Sau đó cơ quan công an đã triệu tập 4 người đi trên xe ô tô trên gồm 2 thanh niên người Trung Quốc, 1 người phụ nữ tên nữ và 1 thanh niên tên Hùng về trụ sở UBND xã Hồng Thái làm rõ sự việc. Khi lực lượng công an đưa những người này về UBND xã Hồng Thái, có hàng ngàn người dân kéo đến bao vây UBND xã Hồng Thái. Một số đối tượng kích động còn xông vào khuôn viên UBND xã đập phá xe ô tô, đồng thời kích động.

Lực lượng Cảnh sát cơ động thuộc Công an tỉnh cũng huy động lực lượng đến giải tán những người kích động bao vây UBND xã Hồng Thái. Trên Quốc lộ 1A cũng bị tắc nghẽn giao thông do người dân bao vây quá đông. Người dân ở các địa phương lân cận như: xã Phan Thanh, thị trấn Lương Sơn nghe tin đồn cũng kéo đến bao vây. Lực lượng CSGT Công an huyện Bắc Bình và Công an tỉnh đến giải tán đám đông để ổn định giao thông trên Quốc lộ 1A.
Đến 17 giờ cùng ngày đám đông mới được giải tán khi lực lượng công an đưa 4 đối người đi trên xe ô tô 51A – 79772 về Công an tỉnh để điều tra làm rõ.
Theo điều tra ban đầu được biết, 4 người đi trên xe ô tô khai nhận là đến huyện Bắc Bình để mua thanh long, trong đó người tên Hùng quê ở Hàm Thuận Nam làm cò cho 2 người Trung Quốc và người tên nữ để mua thanh long.

Cơ quan điều tra cho biết, việc bắt cóc 3 học sinh trên là tin đồn thất thiệt, còn sự việc cụ thể những người này đến huyện Bắc Bình với mục đích gì thì còn phải điều tra làm rõ.  

Theo Báo Bình Thuận

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang