Vụ khách bị ‘đem con bỏ chợ’ tại Singapore: Thanh tra Sở Du lịch vào cuộc

author 17:48 15/01/2015

(VietQ.vn) – Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM đã chính thức vào cuộc, tiếp nhận các tài liệu, chứng cứ có liên quan đến việc chị Hương tố hướng dẫn viên du lịch bỏ rơi, không được nhập cảnh khi đi du lịch tại Singapore.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Chiều ngày 15/1, chị Nguyễn Thị Thu Hương (khách mua tour du lịch của Công ty du lịch Vietsun hôm 23/12/2014 với hành trình từ TP.HCM sang Singapore – Malaysia – Indonesia, nhưng khi sang Singapore lại không được nhập cảnh, bị giữ 24h và sau đó bị trả về lại TP.HCM) đã có buổi làm việc với Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM về việc này.

Thừa ủy quyền của Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM – ông Nguyễn Văn Khâm, ông Nguyễn Minh Lý – Thanh tra viên đã chính thức tiếp nhận các tài liệu, chứng cứ mà chị Hương cung cấp có liên quan về vụ việc này.

Theo ông Lý cho biết, trước mắt, sau khi tiếp nhận các tài liệu nói trên, Thanh tra Sở Du lịch TP sẽ mời đại diện lãnh đạo của Vietsun đến làm việc, tìm hiểu sự vụ. Sau đó, cơ quan này sẽ có thông báo kết quả cho khách hàng Thu Hương.

Nếu không đồng ý với kết quả này, Thanh tra Sở sẽ tổ chức cho hai bên gặp nhau, cùng giải trình và thương lượng, giải quyết vụ việc, rồi Thanh tra Sở cũng sẽ phải xuống Công ty Vietsun để trực tiếp kiểm tra các giấy tờ cần thiết của việc tổ chức một tour du lịch, dịch vụ lữ hành quốc tế.

Cũng theo ông Lý, trách nhiệm của Thanh tra là không phải phân xử bên nào đúng, sai (đây là nhiệm vụ của Tòa án), mà chủ yếu sẽ làm nhiệm vụ hòa giải, thương lượng giữa hai bên.

Khách đến đăng ký tour du lịch tại Công ty Vietsun (ảnh có tính minh họa)

Còn theo ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, các công ty du lịch hoàn toàn có thể gom tour, gom khách cùng một tour lại liên kết với nhau, nhưng phải xem kỹ lại xem họ có thỏa thuận bằng văn bản với nhau hay không,

Bởi lẽ, ông Khánh đã chỉ ra một ví dụ, hiện có một nhóm G7, tức là 7 Công ty du lịch với quy mô nhỏ tại TP.HCM liên kết với nhau. Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho rằng, việc liên kết này là tốt, nhưng nhóm 7 Công ty này phải đảm bảo, cam kết về chất lượng tour đúng theo quy định, phải có người đứng ra chịu trách nhiệm chung của cả 7 Công ty này.

Trong khi đó, làm việc với Thanh tra Sở Du lịch chiều ngày 15/1, chị Hương cũng đã chỉ ra việc Công ty du lịch Vietsun đưa cho khách hàng 2 bộ hợp đồng du lịch (Một bộ ghi lịch xuất phát là 23/12, bộ còn lại là xuất phát ngày 28/12 với cùng một hành trình, địa điểm tham quan, ăn ở).

Điều đáng nói, thông tin từ chị Hương thì việc làm 2 bộ hợp đồng này là do một nhân viên của Vietsun nói với khách hàng là nhằm hợp thức hóa về mặt thuế, xuất hóa đơn cho khách hàng. Tuy nhiên, do không đồng ý nên chị Hương đã chưa ký vào 4 bộ hợp đồng do Vietsun đưa ra, và hiện chị Hương vẫn còn đang giữ cả 4 bộ hợp đồng này.

Dù khách hàng chưa đồng ý ký hợp đồng, nhưng Vietsun và các đối tác liên kết vẫn đưa khách đi du lịch sang tới Singapore. Thế nhưng, khi sang tới Singapore thì chị Hương đã gặp sự cố về vấn đề nhập cảnh với hải quan Singapore, như thông tin mà Chất lượng Việt Nam đã phản ánh.

Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM thông tin: Thời gian giải quyết một vụ việc phản ánh của khách hàng như vậy thông thường kéo dài tối đa trong vòng khoảng 1 tháng.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài viết tiếp theo.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang