Vụ máy bay rơi ở Pháp: Các công ty bảo hiểm tạm đền bù 300 triệu USD

author 17:28 31/03/2015

(VietQ.vn) - Hãng hàng không Lufthansa của Đức cho biết, các công ty bảo hiểm sẽ tạm đền bù 300 triệu USD cho gia đình các nạn nhân cũng như tiền bảo hiểm cho chiếc Airbus A320 trong vụ máy bay rơi ở Pháp.

Sự kiện: Máy bay A320 rơi ở Pháp

VOV cho hay, hôm nay (31/3), hãng hàng không Đức Lufthansa thông báo, các công ty bảo hiểm sẽ phải chi trả số tiền vào khoảng 300 triệu USD để bồi thường cho vụ thảm kịch máy bay rơi ở Pháp khiến 150 người thiệt mạng xảy ra vào ngày 24/3.

Tổng số tiền trên gồm các khoản đền bù cho các gia đình nạn nhân và chi phí bảo hiểm cho chiếc máy bay xấu số - có giá trên thị trường khoảng 93,9 triệu USD. Tờ Handelsblat, các công ty bảo hiểm phải đứng ra số tiền này đều được dẫn dắt bởi Allianz – một trong những tổ chức dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới.

Các công ty bảo hiểm sẽ phải tạm đền bù khoản tiền 300 triệu USD cho vụ máy bay rơi ở Pháp

Các công ty bảo hiểm sẽ phải tạm đền bù khoản tiền 300 triệu USD cho vụ máy bay rơi ở Pháp. Ảnh Mirror

Trước đó, ngày 30/3, Giám đốc điều hành hãng Germanwings thuộc Lufthansa, Oliver Wagner cho biết hãng sẽ bồi thường cho gia đình mỗi nạn nhân 50 nghìn USD. Dân Trí cho biết thêm Số tiền này sẽ không bị khấu trừ từ bất kỳ một khoản đền bù nào sau này.

Máy bay A320 số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không Germanwings đã bị rơi ở miền núi Đông-Nam nước Pháp ngày 24/3 vừa qua, khi đang trên đường bay từ thành phố Barcelonea, Tây Ban Nha đến Dusseldorf, Đức khiến toàn bộ 150 hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nan được cho là từ hành động có chủ ý của cơ phó Andreas Lubitz – người vốn mắc bệnh trầm cảm nghiêm trọng từ lâu.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang