Nổ kinh hoàng ở Yên Bái: 'Mưa đá' bắn rào rào sau tiếng động ‘long trời lở đất’

author 10:51 06/05/2016

(VietQ.vn) - Sau vụ nổ kinh hoàng rung chuyển núi rừng Yên Bái, đá bắn tứ tung khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng, 4 người bị thương vì bị đá bắn trúng.

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra khoảng 11h trưa ngày 5/5, tại thôn Mường Thượng, xã Tô Mậu, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Chiều 5/5, trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo điện tử PetroTimes, ông Lương Xuân Độ, Bí thư xã Tô Mậu cho biết: “Vào thời điểm trên, một tiếng nổ lớn đã phát ra từ mỏ khai thác đá của Hợp tác xã Bó Luông ở địa bàn thôn Mường Thượng của xã.

Nhiều nhà dân bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ nổ kinh hoàng

Nhiều nhà dân bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ nổ kinh hoàng. Ảnh Soha

Hậu quả vụ nổ đã làm 4 người dân người bị thương phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 6 ngôi nhà của người dân ở gần khu vực mỏ đá cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng”. Ngoài ra, một diện tích lớn hoa màu của người dân cũng bị thiệt hại nặng nề sau trận ‘mưa đá’.

Cũng theo ông Độ, Hợp tác xã Bó Luông được các cấp có thẩm quyền tỉnh Yên Bái cấp phép khai thác đá trên địa bàn xã Tô Mậu. Vụ nổ kinh hoàng xảy ra trưa hôm 5/5 ở gần nhà dân và có thể người lao động của Hợp Tác Xã này thực hiện nổ mìn với lượng thuốc nổ tương đối lớn nên mới xảy hậu quả như vậy.

Trong khi đó theo nguồn tin từ báo Vietnamplus, các nạn nhân bị thương sau vụ nổ lớn gồm: Lương Văn Cần, 30 tuổi; Lương Thị Nhung, 3 tuổi; Trần Thanh Dự, 51 tuổi và nguyễn Văn Huỳnh 14 tuổi. Các nhà dân bị đá văng vào gây thiệt hại là của các hộ: Hoàng Văn Vằn; Dương Văn Tuệ; Lương Chiến Thuật; Hoàng Thị Trợ; Nguyễn Văn Đợi, với tổng thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 49 triệu đồng.

Theo Thượng tá Bùi Việt Hùng, Trưởng Công an huyện Lục Yên, sau khi nhận được tin báo về vụ nổ mới nhất trên địa bàn, các đơn vị chức năng đã nhanh chóng đưa người bị thương đi cấp cứu tại trung tâm y tế khu vực Khánh Hòa, đồng thời, tiến hành thống kê thiệt hại và giúp dân ổn định cuộc sống.

Vụ nổ kinh hoàng khiến 4 người bị thương, 6 ngôi nhà bị phá hủy.

Vụ nổ kinh hoàng khiến 4 người bị thương, 6 ngôi nhà bị phá hủy. Ảnh PLO

Được biết mỏ đá vôi làng Mường thuộc hợp tác xã Bó Luông do bà Nguyễn Thị Kim, sinh năm 1967, trú tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên làm Chủ nhiệm, thường khai thác đá bằng phương pháp nổ mìn để làm vật liệu xây dựng. Sau vụ nổ, hợp tác xã Bó Luông đã hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ, đồng thời thăm hỏi các gia đình có người bị thương và tiến hành đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng về tài sản.

Sau khi vụ nổ kinh hoàng ở Yên Bái xảy ra, chính quyền xã đã cử người xuống hiện trường kiểm tra, đồng thời báo cáo lên Công an huyện Lục Yên để có phương án chỉ đạo phối hợp giải quyết vụ việc. Hiện lực lượng công an tiến hành các biện pháp nghiệp vụ cần thiết phục vụ công tác điều tra vụ nổ ở Yên Bái theo quy định.

>> Hệ thống siêu tên lửa S-500: ‘Ngón tay thần chết’ mang uy lực 1 chấp 10

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang