Vụ ông Trịnh Xuân Thanh: Thủ tướng yêu cầu 3 cơ quan vào cuộc điều tra

authorHòa Dương 21:40 31/08/2016

(VietQ.vn) - Vụ ông Trịnh Xuân Thanh: Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ điều tra các vi phạm dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỷ tại PVC.

Báo điện tử Infornet thông tin, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ điều tra làm rõ các vi phạm dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỷ tại PVC. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết như vậy tại họp báo chính phủ thường kỳ chiều nay 31/8.

Trao đổi với VnExpress bên lề cuộc họp báo về việc thời gian gần đây trên mạng xã hội có thông tin cơ quan chức năng đang tiến hành các biện pháp tố tụng với ông Trịnh Xuân Thanh, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay “thông tin mạng xã hội là không chính xác”. Người phát ngôn Chính phủ khẳng định hiện nay các bộ liên quan, cơ quan chức năng đang vào cuộc theo chỉ đạo của Thủ tướng và sẽ trực tiếp công bố cụ thể.

 Thủ tướng yêu cầu 3 cơ quan vào cuộc điều tra vụ ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Theo báo điện tử Chính phủ, về vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh, Bộ Nội vụ được Thủ tướng giao rà soát toàn bộ quy trình để báo cáo. Công việc đang được tiến hành, đến nay chưa có báo cáo chính thức lên Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, các cơ quan kiểm tra của Đảng, cơ quan bảo vệ pháp luật đã vào cuộc đồng bộ.

Chính thức hủy tư cách đại biểu Quốc hội của ông Trịnh Xuân ThanhCác thành viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia tham gia bỏ phiếu kín sáng 15/7 đã đồng ý không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

"Tại phiên họp báo tháng 7, tôi đã thông báo các cơ quan báo chí việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các cơ quan như: Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Cán sự Đảng Chính phủ, các cơ quan liên quan điều tra làm rõ việc thua lỗ tại Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) do ông Trịnh Xuân Thanh khi đó làm Tổng Giám đốc", ông Mai Tiến Dũng cho hay.

Sự chỉ đạo của Tổng Bí thư nói lên quyết tâm chính trị rất cao của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam là kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm trong đề bạt, bổ nhiệm, thuyên chuyển cán bộ, lợi dụng trong sử dụng tài sản, tiền của của nhân dân, Nhà nước. Đây là quyết tâm chính trị rất cao, là chuyển động của cả hệ thống theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, trong đó có cơ quan lập pháp, hành pháp…

Chính phủ cũng giao các Bộ tiếp tục rà, xem lại tất cả các dự án. Sau này có thông tin chính thức, báo cáo chính thức từ Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan, Văn phòng Chính phủ sẽ thông báo các cơ quan liên quan.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang