Xét xử vụ quan tài diễu phố: Tội giết người cần xử lý nghiêm

author 15:11 06/03/2014

(VietQ.vn) - Đó là quan điểm của thẩm phán Hà Tiến Triển, chủ tọa phiên tòa khi nghe bị cáo Phùng Mạnh Tuấn trình bày muốn xin giảm nhẹ tội vì anh ta cho rằng đây là lần đầu tiên mình giết người.

Sáng ngày 6/3 tại Vĩnh Phúc xử phiên phúc thẩm vụ quan tài diễu phố.

Trong phần xét hỏi bị cáo Phùng Mạnh Tuấn (tức tuấn trọc, SN 1992, ở xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) là người bị thẩm vấn đầu tiên. Tại phiên tòa bị cáo Tuấn đã đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo Phùng Mạnh Tuấn  "tức Tuấn trọc""

“Do bị cáo mới giết người lần đầu nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo”, bị cáo Tuấn trình bày tại tòa.

Khi nghe bị cáo Tuấn trình bầy, thẩm phán Hà Tiến Triển, chủ tọa phiên tòa đã nghiêm khắc phê bình bị cáo Tuấn, quan điểm của thẩm phán Triển rứt khoát dù có phạm tội giết người lần đầu nhưng đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng thì sẽ bị xử lý nghiêm

Bị cáo Phùng Mạnh Tuấn cũng thừa nhận là người trực tiếp đạp Tuấn Anh xuống kênh, khi nạn nhân ngã xuống kênh bị cáo Tuấn nghĩ Tuấn Anh chưa chết nên đã vứt dao xuống kênh rồi quay về

Sau đó, bị cáo Phùng Mạnh Tuấn đã nhận lỗi, và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Tòa chuyển sang xét hỏi, bị cáo Nguyễn Văn Bính (tức Bình "cong", SN 1997), ở phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Bình khai: “Lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra là do cán bộ điều tra bắt ghi như vậy”. Bị cáo Bình tự nhận tội kích động, hô hào đồng bọn đuổi đánh nạn nhân Tuấn Anh.

Riêng Bị cáo Nguyễn Văn Tình khẳng định mình không phạm tội giết người. Về bản khai nhận tội tại cơ quan điều tra, bị cáo cho rằng: “Cán bộ điều tra đánh đập, bắt ghi vào bản tự khai là có tham gia vào việc đánh anh Nguyễn Tuấn Anh”.

Còn Bị cáo Đặng Quốc Tú khẳng định: “ Bị cáo không trực tiếp tham gia vụ sát hại nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh. Khi các bị cáo khác truy đuổi nạn nhân, bị cáo đứng gần Nguyễn Duy Hiệp (anh họ nạn nhân) và được người này nhờ chạy ra can ngăn. Khi chạy ra thì không thấy anh Nguyễn Tuấn Anh ở đâu mà chỉ thấy các bị cáo đi về quán ăn”.

Tại phần xét hỏi đa số các bị cáo đều cho rằng mình không giết người và mong HĐXX xem xét giảm tội cho các bị cáo.

Tại phiên tòa, chị Nguyễn Thị Huyền (chị gái nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh) cho rằng tại phiên tòa phúc thẩm các bị cáo lại khai khác nhưng chưa rõ ràng nên gia đình vẫn chưa đưa ra những đề nghị của gia đình.

“Nội dung kháng cáo của gia đình tôi đã chuyển cho luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp của gia đình, cụ thể như thế nào gia đình xin luật sư trả lời giúp. Còn gia đình tôi đề nghị thực nghiệm lại hiện trường toàn bộ để gia đình tôi nhìn rõ, tại sao em tôi lại nằm trong cái cống đấy mà không trôi cả mấy ngày, tuy nhiên gia đình nhận được câu trả lời là vụ án đã rất rõ ràng rồi”, chị Huyền trình bày.

Tại tòa chị Huyền cũng đề nghị, HĐXX làm rõ vai trò của ông Trần Khánh Dũng, tại sao các đối tượng lại ở tại ngôi nhà của ông Trần Khánh Dũng. HĐXX giúp gia đình về việc ông Dũng quản lý nhân viên như thế nào mà lại để nhân viên hành xử như vậy, và khi sự việc xảy ra gia đình tôi không thấy ông Trần Khánh Dũng đến thăm hỏi gia đình. Đề nghị HĐXX làm rõ số điện thoại gọi đến số máy của Nguyễn Duy Hiệp sau khi sự việc xảy ra, bởi khi nói với gia đình thì Hiệp nói là bị đe dọa nên không dám nói đúng sự việc. Số điện thoại của Hiệp cả gia đình đều biết nhưng tại tòa sơ thẩm lại đưa ra số điện thoại khác.

Chất Lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về phiên tòa.

Mai Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang