Vụ rơi máy bay Lào: Nhận dạng nạn nhân gốc Việt

author 07:55 20/10/2013

Nhà chức trách Lào ngày 19/10 đã nhận dạng được 14 trong tổng số 40 thi thể được tìm thấy ở vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng hàng không Lao Airlines. Đáng chú ý là trong số này có thi thể của cô Chinda Phommasone, con gái của cặp vợ chồng gốc Việt là ông Lê Huề và bà Vương Thị Ngân.

Theo AFP, chồng cô Chinda là anh Souksamone Phommasone đã có mặt tại Pakse để nhận xác vợ.

“Đây là nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời tôi,” anh Souksamone Phommasone nói với AFP.

Theo anh Souksamone Phommasone, cô Chinda đã cùng với cha mẹ đi trên chuyến bay xấu số về Pakse, tỉnh Champasak, sau khi lên Vientiane thăm căn biệt thự mới xây của vợ chồng anh.

Chiếc máy bay đã bị rơi do thời tiết xấu, ảnh hưởng của cơn bão số 11, khi chỉ còn cách sân bay Pakse khoảng 10km và lao xuống sông Mekong hôm 16/10.

Hiện các đội cứu hộ Lào và Thái Lan vẫn chưa xác định được xác chiếc máy bay ở vị trí nào dưới lòng sông.

Các quan chức Lào tin rằng nhiều thi thể vẫn còn kẹt lại trong khoang của chiếc máy bay ATR-72.

Hiện cơ quan chức năng đã vớt được 40 thi thể nạn nhân, trong tổng số 49 người có mặt trên máy bay, thuộc 10 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. 14 thi thể trong số 30 nạn nhân nói trên đã được nhận dạng. Nhưng ngoài cô Chinda thì chưa rõ cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể của cha mẹ cô hay chưa.

Theo báo chí Lào và Thái, có hai nạn nhân khác cũng là người gốc Việt là bà Đào Thị Liễu, Việt kiều Canada và một tiếp viên hàng không có tên Đặng Thị Hiệp (tên Lào là Nakesone Phonath).

Những nạn nhân được nhận dạng còn có 2 người Australia và cơ trưởng người Campuchia cùng một số thành viên tổ bay.

Các nhân viên cứu hộ cho biết, nhiều thi thể nạn nhân được tìm thấy cách hiện trường vụ máy bay rơi tới hàng cây số.



Các thợ lặn tìm cách vớt thi thể nạn nhân dưới sông Mekong (Nguồn: AFP)


Theo danh sách hành khách đi trên máy bay do Lao Airlines công bố thì có 16 người Lào, 7 người Pháp, 6 người Australia, 5 người Thái Lan, 3 người Hàn Quốc, 3 người Việt Nam (chỉ tính vợ chồng ông Lê Huề-Vương Thị Ngân và bà Đào Thị Liễu), 1 người Mỹ, 1 Malaysia, 1 Trung Quốc và 1 Đài Loan Trung Quốc.

Theo AFP thì đây là vụ tai nạn máy bay tồi tệ nhất ở Lào kể từ năm 1954 sau vụ rơi máy bay của hãng Air Vietnam, rơi gần Pakse khiến 47 người thiệt mạng.

Theo Vietnamplus

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang