Bình Phước: Chủ cơ sở trộn hóa chất vào hạt tiêu bị phạt 87 triệu đồng

author 10:33 04/08/2017

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng Bình Phước ra quyết định xử phạt hành chính vụ trộn hoá chất biến hàng tấn hạt tiêu lép thành tiêu đẹp.

Ngày 3/8, Công an huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước ra quyết định xử phạt hành chính một trong những vụ trộn hoá chất, biến hàng tấn hạt tiêu lép thành tiêu đẹp, gây bức xúc dư luận trong suối gần 4 tháng qua.

Đối tượng bị xử phạt là ông Lê Văn Long (31 tuổi, thường trú khu phố 3, phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM). Ông Long đang tạm trú tại thôn Bình Điền, xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 6h sáng 25/3/2017, qua kiểm tra điểm thu mua hạt tiêu tại thôn Bình Điền, xã Bình Sơn do ông Long làm chủ, Công an huyện Phú Riềng bắt quả tang ông Long đang điều hành 2 người làm thuê là Dư Công Hoàng (49 tuổi, quê ở tỉnh Thanh Hóa) và Lê Ích Tư (37 tuổi, thường trú xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập) pha trộn các loại tạp chất, hoá chất không nhãn mác, không ghi nguồn gốc xuất xứ.

Các tạp chất này được nấu trong 2 chiếc nồi lớn để tạo thành một loại tạp chất dẻo, màu nâu sẫm, có mùi hôi. Sau đó, các đối tượng trộn tạp chất với hạt tiêu lép rồi phơi khô để biến hạt tiêu lép thành tiêu có trọng lượng nặng hơn và màu đen hơn.

 Ông Lê Văn Long bị xử phạt 87 triệu đồng sau vụ trộn hóa chất vào hạt tiêu. Ảnh: Lao động

Theo điều tra của cơ quan chức năng, mỗi ngày, ông Long cho nấu tạp chất và pha trộn được hơn 200kg hạt tiêu lép (tăng trọng lượng lên khoảng 250kg) thu lãi sau khi bán trên 2,5 triệu đồng. Số hạt tiêu sau khi pha trộn xuất bán cho các thương lái, rồi đem tiêu thụ ở các chợ trên địa bàn trong và ngoài tỉnh Bình Phước. Qua trình kiểm tra, chủ cơ sở cũng không xuất trình được các loại giấy tờ đăng ký kinh doanh mua bán hạt tiêu. Tang vật lực lượng công an thu giữ gồm 16 bao tinh bột màu vàng trọng lượng 315kg; 1 bịch tinh bột màu đỏ sẫm 1,9kg; 854kg hạt tiêu đã trộn tạp chất.

UBND huyện Phú Riềng sau đó đã ra quyết định xử phạt 87 triệu đồng đối với ông Long. Được biết, từ tháng 3/2017 trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Bình Phước, các cơ quan chức năng đã phát hiện một số vụ tương tự như trên.

Một số chủ cơ sở kinh doanh hạt tiêu, vì lợi nhuận đã trộn hoá chất, phù phép tiêu lép thành tiêu chắc hạt để bán thu lợi. Tuy nhiên, việc xử phạt thì mới thực hiện với vụ ông Long.

Phong Lâm (T/h)

'Phù phép' hạt tiêu lép thành hạt tiêu ngon nhờ phẩm màu, kiếm lời 2.5 triệu/ ngày(VietQ.vn) - Công an H.Phú Riềng (Bình Phước) đã phát hiện cơ sở thu mua hạt tiêu của ông Long (thôn Bình Điền, xã Bình Sơn, H.Phú Riềng) dùng phẩm màu để biến hạt tiêu lép thành hạt tiêu ngon.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang