Tiết lộ vũ khí tấn công ‘khủng’ của nghi phạm xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ

authorKhánh Hồng 17:20 03/01/2017

(VietQ.vn) - Một chi tiết kinh hoàng mới được cảnh sát tiết lộ, rằng nghi phạm vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng một vũ khí giết người tiên tiến có kỹ thuật đặc biệt.

An ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, vũ khí giết người được trang bị hệ thống nạp đạn xuyên giáp – nhằm tạo tối đa sự thương vong.

Ngoài ra, nghi can cùng đã sử dụng pháo sáng để thắp sáng các mục tiêu trước khi xả loạt 180 viên đạn vào hộp đêm, tạo ra cuộc tàn sát  “khủng khiếp” chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, khiến 38 người thiệt mạng.

vu-xa-sung-hop-dem-o-tho-nhi-ky-tiet-lo-vu-khi-tan-cong-khung-cua-nghi-pham

 Nghi phạm vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ (trái) đã sử dụng vũ khí có kỹ thuật tiên tiến. Ảnh: DailyMail

Tờ báo hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ Hurriyet cho biết, nghi phạm vụ xả súng là tín đồ của IS đã có vợ và 2 con. Cảnh sát nước này cũng đã thẩm vấn gia đình của nghi phạm.

Nghi can, người vẫn chưa được xác định danh tính, đưa vợ con đến Konya ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 11/2016, tờ báo Milliyet thông tin thêm.

Các nhân chứng cho biết kẻ giết người đã thực hiện loạt xả súng một cách bình tĩnh và chính xác, và rằng nghi phạm đã sử dụng pháo sáng nhằm khiến các mục tiêu bị mất phương hướng.

Hurriyet dẫn lời một bartender – người may mắn sống sót trong vụ tấn công - cho biết: "Tên khủng bố đã ném cái gì đó sáng lên mỗi khi ông ta nạp đạn. Điều này đã xảy ra ít nhất ba lần"

Trước đó, khoảng 1h15 phút sáng (giờ đia phương) ngày 1/1/2017, một tay súng đã tiến vào hộp đêm Reina ở khu Besiktas của thành phố Istanbul và xả súng bừa bãi vào những người bên trong.

Tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, giám đốc ngân hàng tử vong(VietQ.vn) - Khoảng gần 9h ngày 3/1, trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai xảy ra 1 vụ tai nạn khiến giám đốc ngân hàng tử vong tại chỗ.

Có khoảng 500-600 người đang vui chơi đón năm mới ở hộp đêm vào thời điểm xảy ra vụ việc. Ít nhất 35 người chết và hơn 40 người bị thương trong vụ tấn công mà giới chức mô tả là khủng bố.

Nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công nhưng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang xác minh tuyên bố này. Cảnh sát nước này đã bắt giữ 12 nghi phạm nhưng vẫn chưa bắt được tay súng.

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang