Vua đầu bếp trở lại mờ nhạt sau một tuần dính scandal

author 12:07 27/07/2014

(VietQ.vn) – Sau khi vướng những lùm xùm khi bị thí sinh tố không minh bạch, Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam đã trở lại với tập 2 không có nhiều gay cấn.

Tập 2 Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam không có nhiều gay cấn

Tập 2 Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam không có nhiều gay cấn

Nếu như ở tập 1 Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam đã có 5 thí sinh đầu tiên nhận được tạp dề trắng, thì ở tập 2 chỉ có 4 thí sinh nhận được tạp dề trắng trong sự đánh giá khắt khe của 4 vị Giám khảo. Ở tập thi này, khán giả dường như không mấy mặn mà với những món ăn sáng tạo, độc đáo, những hương vị mới lạ cùng những câu chuyện đầy cảm xúc vì những lùm xùm chưa được làm sáng tỏ.


Theo thể lệ của cuộc thi, ở vòng Chinh phục giám khảo (Audition), mỗi thí sinh sẽ có 60 phút để nấu món ăn và 5 phút để trình bày trước Ban giám khảo của chương trình gồm đầu bếp Tuấn Hải, Luke Nguyễn, doanh nhân Kim Oanh và nữ giám khảo khách mời Tăng Thanh Hà. Những món ăn vẫn thường được nấu trong gian bếp nhỏ của gia đình, giờ đây đã có cơ hội giới thiệu đến Ban giám khảo, những khán giả trên khắp mọi miền đất nước. Mỗi món ăn mỗi câu chuyện đặc biệt đằng sau đó đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả theo dõi chương trình.


Tuy không có nhiều nổi bật, tập 2 Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam  cũng đã giới thiệu đến khán giả những món ăn đậm hương vị Việt. Điều này cho thấy, không nhất thiết là chiêu trò, cũng chẳng cần làm những món ăn quá cầu kì, những câu chuyện sắp xếp theo logic có chủ đích. Chỉ đơn giản là một món ăn dành làm bằng cả tấm lòng dành đến những người thân là đủ để lôi cuốn sự đồng cảm của số đông khán giả. Trong số những món ăn đơn giản ở tập 2 Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam. Chị Võ Thị Trúc Ngân đã mang đến một món ăn đơn giản như vậy. Món ăn của chi Ngân đã gây ấn tượng mạnh không chỉ với ban giám khảo mà còn với khán giả theo dõi chương trình bởi những món ăn mang đậm hương vị của miền Tây sông nước. Là người nội trợ trong gia đình, những món ăn ngon chị nấu mỗi ngày cũng là cách chị Trúc Ngân thể hiện tình yêu đối với chồng và những người con của mình.


Với mong muốn giới thiệu và quảng bá hình ảnh quê hương Đồng Tháp, chị Trúc Ngân đã chọn món “Bánh canh tôm chả”, một đặc sản của người dân nơi đây để dự thi vòng Chinh phục giám khảo. Đây cũng chính là món ăn khiến nữ giám khảo khách mời Tăng Thanh Hà rất hồi hộp và mong chờ được thử vì mẹ cô vốn là người miền Tây và món bánh canh cũng là một trong những món ngon nhất mà cô được thưởng thức từ “tay nghề” của mẹ mình.

Món ăn mang đậm hương vị của miền Tây sông nước

Món ăn mang đậm hương vị của miền Tây sông nước


Tự tay chọn những con tôm sông tươi từ quê mang lên thành phố cùng chút biến tấu với chả cá, được trang trí trên chiếc quang gánh do chính tay chồng làm cho, chị Trúc Ngân đã gợi nhớ đến hình ảnh và ký ức tuổi thơ êm đẹp của mình khi được ăn những chén bánh canh đậm đà hương vị vào những buổi trưa hè. Một món bánh canh thơm ngon, đậm đà, rất dân dã theo đúng hương vị của người Nam Bộ đã hoàn toàn chinh phục được cả 4 vị giám khảo khó tính để chị trở thành thí sinh đầu tiên trọng Tập 2 sở hữu chiếc tạp dề trắng của chương trình. Đây không chỉ là món quà dành tặng cho niềm đam mê và tài năng nấu nướng của chị, mà như chị đã chia sẻ, còn giúp chị vượt qua mặc cảm tự tin của người nhà quê và thực hiện mong ước mở quán bán bánh canh của mình. Với chị, nhận được món quà này,“đó là cảm giác vỡ oà muốn khóc vì một món ăn đơn giản, bình thường mà mình có thể chinh phục được vậy. Không cần một món ăn cầu kỳ hay đắt tiền, mà chỉ cần một món ăn nấu từ tâm mình thì ban giám khảo sẽ chấp nhận.”

Cùng ngắm nhìn hình ảnh những món ăn do chính tay thí sinh Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam mang đến cuộc thi:

Món Tôm thiên đàng

Món Tôm thiên đàng

Món Thịt heo cuộn pho mai

Món Thịt heo cuộn pho mai

Món Nồng nàn Rosemary

Món Nồng nàn Rosemary

Món “Cà ri lạc xá” của thí sinh Lê Chi khiến giám khảo Luke Nguyễn nhớ đến mẹ

Món “Cà ri lạc xá” của thí sinh Lê Chi khiến giám khảo Luke Nguyễn nhớ đến mẹ


Bảo An
(Ảnh: Ân Nguyễn)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang