Vượt 2.000km đưa Đại úy Quân đội từ Trường Sa về TP.HCM cấp cứu bằng trực thăng

author 12:25 22/08/2016

(VietQ.vn) - Đại úy Trần Văn Đinh gặp nạn từ đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, đã được đưa về TP.HCM cấp cứu bằng trực thăng.

Chiều ngày 21/8, đại diện Bệnh viện Quân y 175 – Bộ Quốc phòng vừa cho Chất lượng Việt Nam được biết, trưa cùng ngày, bệnh viện đã tiếp nhận một Đại úy Quân đội gặp nạn tại đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam về TP.HCM để cấp cứu.

Thông tin ban đầu cho biết, nhận được yêu cầu của cấp trên về việc có nạn nhân gặp nạn trên đảo Song Tử Tây cần đưa về TP.HCM cấp cứu, lúc 6h35 sáng ngày 21/8, từ sân bay Biên Hòa – Đồng Nai, cơ trưởng Đỗ Thanh Hồng thuộc Trung đoàn 917 và 7 thành viên trong tổ bay khác đã lên trực thăng ra đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa.

 Hiện bệnh nhân Đinh đang được điều trị tích cực ở BV 175 - Ảnh: BV cung cấp.

Cùng đi trong đoàn còn có thêm cả BS thuộc bệnh viện Quân y 175 đi theo để làm công tác cấp cứu tại chỗ cho nạn nhân. Trực thăng đến đảo Song Tử Tây lúc 10h, và quay về TP.HCM đến nơi là lúc 15h30 chiều cùng ngày.

Bệnh nhân được cấp cứu là Đại úy Trần Văn Đinh bị sóng đánh ngã, rồi va đập vào thành tàu, dẫn đến bị ngưng tim, ngưng thở và ngừng hô hấp.

Sau 15 phút tổ chức cấp cứu tại đảo Song Tử Tây, tim của anh Đinh đã đập trở lại, nhưng vẫn phải sử dụng biện pháp trợ thở bằng oxy.

Tới buổi chiều, khi được đưa vào Bệnh viện Quân y 175 tổ chức điều trị, tình hình sức khỏe của Đại úy Đinh vẫn còn rất xấu, suy hô hấp và tim yếu, suy nội tạng và đang bị hôn mê sâu, dù đã được đích thân Đại tá Bùi Anh Tuấn – Phó GĐ Bệnh viện Quân y 175 và các GS đầu ngành hội chẩn.

Đại tá Phạm Trường Sơn – Sư Đoàn phó kiêm Tham mưu trưởng Sư đoàn 370, Quân chủng phòng không – không quân cho biết, việc điều trực thăng để cấp cứu cho các nạn nhân, nhất là khu các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, khu vực cách TP.HCM 2.000km góp phần tạo tâm lý yên tâm cho quân dân đang sống trên đảo. 

Hiện Đại úy Trần Văn Đinh vẫn đang tiếp tục điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng.

Ngày 25/8 mở lại phiên xét xử phúc thẩm vụ chai nước có ruồi giá 500 triệu đồng(VietQ.vn) - Dự kiến, ngày 25/8 sắp đến, tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM sẽ mở lại phiên xét xử phúc thẩm vụ chai nước Number 1 có ruồi trị giá 500 triệu đồng
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang