WHO tiếp tục cảnh báo virus corona ‘tấn công’ mọi quốc gia trên thế giới

author 06:51 29/02/2020

(VietQ.vn) - Với những diễn biến nhanh của virus corona, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tiếp tục đưa ra cảnh báo đối với loại dịch này, và sự tấn công của chúng đối với các nền kinh tế thế giới.

Phát ngôn viên của WHO - ông Christian Lindmeier cho rằng virus corona lây lan nhanh, có thể lan đến hầu hết quốc gia trên thế gới. Bình luận này được đưa ra trong bối cảnh Nigeria xác nhận trường hợp đầu tiên ở châu Phi mắc corona, và sau 2 ngày kể từ khi Brazil báo cáo ca nhiễm loại virus này.

Đầu tuần, WHO đã đưa ra cảnh báo đối với các quốc gia về virus corona. Họ xác định loại virus này như một ổ dịch, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe toàn cầu. Hàn Quốc, Ý và Iran đều đã ghi nhận những ca nhiễm virus corona tăng mạnh trong thời gian qua so với nhiều quốc gia khác bởi không hạn chế việc đi lại đối với các khu vực bị nhiễm virus. 

WHO đã đưa ra cảnh báo đối với các quốc gia về virus corona 

Mối lo ngại về tình hình dịch bệnh bùng phát ảnh hưởng tới toàn bộ nền kinh tế, đưa thị trường chứng khoán (TTCK) toàn cầu đi xuống. Trong phiên giao dịch ngày 28/2, TTCK thế giới ngập trong sắc đỏ khi chỉ số MSCI thế giới đã giảm 3,3% và tính từ đầu tuần này đã giảm 8,9%. Tại Phố Wall, chỉ số S&P 500 giảm 137,63 điểm, tương đương 4,42%, xuống 2.978,76 điểm, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 8/2011.

Kể từ đỉnh hôm 19/2, S&P 500 đã giảm 12%, đánh dấu đợt điều chỉnh giảm mạnh nhất lịch sử. Chỉ số Dow Jones giảm 1.190,95 điểm, mức giảm mạnh nhất mọi thời đại. Chỉ số Nasdaq giảm 414,3 điểm, tương đương 4,61%, xuống 8.566,48 điểm.

Tại châu Á, chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản mất 0,6%. Nikkei 225 của Nhật Bản mất 2,5% do lo ngại thế vận hội Olympic có thể bị hủy vì virus SARS-CoV-2. Trong khi đó, Kospi của Hàn Quốc giảm 1% khi dịch bệnh bùng phát dữ dội ở quốc gia này...

Ảnh hưởng từ đà bán tháo trên TTCK thế giới, chứng khoán Việt Nam cũng chìm trong sắc đỏ. Hầu hết các ngành sản xuất kinh doanh đều bị ảnh hưởng, khiến TTCK Việt Nam chìm trong sắc đỏ kéo dài trong nhiều phiên giao dịch.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang