Xác định được đối tượng bí ẩn 'thôi miên' bà cụ lấy hết tài sản

author 21:48 29/03/2016

(VietQ.vn) - Thanh thừa nhận, mình chính là người phụ nữ được cho là đã “thôi miên” để lấy hết tài sản của cụ bà ở Huế.

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, khoảng 6h37 phút ngày 24/3, trong khi đi thể dục buổi sáng về, cụ bà Trần Thị Chiện (79 tuổi, trú kiệt 24, Lê Thánh Tôn, TP Huế) bị một đối tượng lạ mặt đến hỏi chuyện rồi lấy hết tài sản.

Sự việc này được camera an ninh của gia đình anh Hoàng Quân ghi lại, sau đó được tung lên mạng internet với nội dung “Cụ bà bị thôi miên cướp hết tài sản”. Ngay sau đó, đoạn clip này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Tiếp nhận sự việc, cơ quan công an TP Huế đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra làm rõ.

Đối tượng Lê Thị Thu Thanh nhanh chóng được xác định nhờ biển số xe được ghi lại qua camera an ninh

Đến ngày 29/3, Thượng tá Võ Văn Sáu (Phó trưởng Công an TP Huế) cho biết, cơ quan CSĐT – Công an TP Huế đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi nói trên là Lê Thị Thu Thanh (SN 1977, trú 25/1, kiệt 13 An Dương Vương, TP Huế).

Tại cơ quan điều tra, Thanh khai nhận, vào sáng ngày 24/3, Thanh chạy xe và gặp bà Chiện đi thể dục về thì Thanh nói: “Mời cụ đi ăn sáng” thì được cụ Chiện bảo mình vừa mới ăn sáng về. Tiếp theo, Thanh hỏi: “Rứa đi ăn sáng về còn tiền không?” thì bà Chiện bảo "Còn" rồi đưa túi tiền ra. Thanh lục túi bà Chiện lấy 350.000 đồng trong tổng số khoảng 470.000 đồng sau đó bỏ đi.

Khi về nhà được biết đoạn clip ghi lại hình ảnh của mình được tung lên mạng, Thanh sợ cơ quan công an sẽ tìm ra mình nên “nữ quái” liền tháo biển số xe ra và lắp biển số giả vào để đi lại. Thế nhưng, hành vi này đã không thể qua mắt được cơ quan công an TP Huế.

Bà Trần Thị Chiện - nạn nhân của vụ việc

Được biết, đối tượng Lê Thị Thu Thanh không có nghề nghiệp ổn định và đang đi làm thuê ở một số quán cà phê trên địa bàn thành phố. Trước đó Thanh đã từng có 1 tiền án về tội đánh bạc và 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản.

Nhận định về tính chất vụ việc, cơ quan công an cho rằng, hành vi của Thanh đã cấu thành tội “Trộm cắp tài sản”, cộng với những tiền án, tiền sự của đối tượng này nên sẽ củng cố hồ sơ để khởi tố về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Hiện, Công an TP Huế đang cho Thanh tại ngoại do chồng mất, một mình nuôi con nhỏ. Công an TP Huế cũng khẳng định, hành vi của Thanh là “sơn tiền” - một thủ đoạn tiếp cận tài sản để trộm cắp chứ không phải “thôi miên” như thông tin đã xôn xao trên mạng trong thời gian qua.

Phan Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang