Xây dựng thương hiệu từ văn hoá doanh nghiệp

author 03:51 16/01/2014

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, thì việc xây dựng văn hoá DN là việc làm hết sức cần thiết. Văn hoá DN được xem là nền tảng kiến tạo nên giá trị và là yếu tố sống còn của DN. Năm 2013, Ximăng Hoàng Thạch đã vượt khó đi lên bằng chính chất lượng sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng của văn hoá DN.

Xây dựng văn hoá để phát triển

Theo Chủ tịch Công đoàn Vicem Hoàng Thạch Đặng Văn Hộ: Giá trị nền tảng văn hoá DN là sự kết tinh từ trí tuệ, nỗ lực không ngừng qua nhiều thế hệ CNLĐ Cty, đến nay đã trở thành giá trị chung và được thể hiện thông qua mỗi NLĐ, với người tiêu dùng, bạn hàng và đối tác, cũng như với DN, xã hội và môi trường... Năm 2013 thị trường BĐS gần như đóng băng, các dự án xây dựng chưa được cải thiện nhiều, giá nguyên vật liệu đầu vào như điện, than, xăng dầu... tiếp tục tăng.

Tổng nhu cầu ximăng cả nước năm 2013 tăng 2%, trong khi nguồn cung tiếp tục tăng cao. Toàn bộ TCty ximăng VN có 8 nhà máy với hơn 30 đơn vị và 3 liên doanh, thì Vicem Hoàng Thạch luôn luôn dẫn đầu, đóng góp từ 25-30% lợi nhuận toàn TCty. Năm 2013, Hoàng Thạch đã tiêu thụ ximăng và clanke đạt hơn 4,2 triệu tấn, doanh thu hơn 4.300 tỉ đồng, lợi nhuận hơn 300 tỉ đồng, nộp ngân sách hơn 195 tỉ đồng.

Qua đó, ngoài việc cạnh tranh với các thương hiệu ximăng và khẳng định vị thế với khách hàng, phát huy được thế mạnh riêng về thương hiệu, chất lượng sản phẩm, Vicem Hoàng Thạch đã xây dựng thương hiệu trên nền tảng giá trị văn hoá DN, bởi, thông qua những quy tắc của văn hoá DN phát huy chất xám ở mỗi CNLĐ trên từng vị trí công việc. 
... Và cùng chia sẻ với bạn hàng
Theo ông Đào Ngọc Bình - TGĐ Cty, trước tình hình tiêu thụ khó khăn, Vicem Hoàng Thạch xây dựng quy định tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, CNLĐ.  Trong khi thị trường bất động sản gần như đóng băng, nhiều đơn vị SXKD vật liệu xây dựng đã gặp không ít khó khăn, nhưng lò 3 của Hoàng Thạch chạy 336 ngày trong năm, với chi phí tiêu thụ trong nhóm thấp nhất, vì vậy đã mang lại lợi nhuận cao kỷ lục, hơn 300 tỉ đồng.

Năm 2014, Vicem Hoàng Thạch cho biết sẽ đa dạng hóa sản phẩm để chiếm lĩnh các phân khúc thị trườ

ng khác nhau. Cty tiếp tục xây dựng và giữ gìn hình ảnh thương hiệu tốt với đối tác, với bạn hàng. Đến nay có nhiều đối tác gắn bó với Vicem Hoàng Thạch từ những ngày đầu thành lập như Cty CP Thương mại Giang Sơn - Hải Dương. Ngoài việc sản phẩm ximăng có chất lượng ổn định, Vicem Hoàng Thạch là đối tác tin cậy với các nhà phân phối trong những lúc khó khăn, sẵn sàng chia sẻ rủi ro với bạn hàng. Văn hoá Doanh nghiệp được CNLĐ của Hoàng Thạch coi như chiếc “phao cứu sinh” và là một trong những công cụ cạnh tranh khá sắc bén để phát triển.

Theo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang