Cận cảnh ‘ngựa hoang’ Ford Mustang 2015 đầu tiên về Việt Nam

author 16:08 14/10/2015

(VietQ.vn) - Chiếc Ford Mustang 2015 thế hệ mới đầu tiên vừa xuất hiện ở Việt Nam đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng. Xe sở hữu động cơ tiên tiến EcoBoost 2.3L cùng những trang bị cao cấp nhất thuộc bản Premium Fastback.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ford Mustang thế hệ thứ 6 được Ford giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013 tại đồng thời 3 địa điểm ở Mỹ là New York, Dearborn, Los Angeles. Cuối tháng 8/2014, Ford Mustang thế hệ mới chính thức lên dây chuyền sản xuất.

Xe Ford Mustang 2015 đầu tiên được nhập về Việt Nam thuộc phiên bản Mustang EcoBoost Premium Fastback với một số trang bị tuỳ chọn cao cấp. Số lượng Ford Mustang 2015 (thế hệ thứ 6) về Việt Nam không nhiều nhưng khá đầy đủ các phiên bản: từ bản tiêu chuẩn, bản mui trần convertible và thể thao GT V8 5.0L. Số lượng xe phân bổ khá đều trong Sài Gòn và Hà Nội khi mới đây chiếc Mustang 2015 thứ hai đã tìm đường ra Thủ đô.

Về thiết kế

Xe Ford Mustang 2015 về  Việt Nam với nhiều phiên bản khác nhau

Xe Ford Mustang 2015 về  Việt Nam với nhiều phiên bản khác nhau

Ford Mustang thế hệ 6 được áp dụng triết lý thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại hơn, nhưng các tỉ lệ, đường nét và phong cách đặc trưng của Mustang vẫn được gìn giữ. Do đó, nét cơ bắp trên chiếc xe này vẫn được lột tả qua dáng vẻ bệ vệ, nở hậu. Nắp ca-pô có những đường gân nổi rõ rệt hơn, cản sau cỡ lớn đi kèm bộ khuếch tán không khí, đèn hậu chia làm ba khoang rõ rệt.

Về nội thất

Nội thất của Ford Mustang sử dụng các chi tiết và trang bị hiện đại, tập trung hướng tới người lái. Ford trang bị cho Mustang mới một số công nghệ hiện đại giúp hỗ trợ người lái trong việc nhanh chóng nắm bắt thông tin, điều khiển và kết nối tương tác mở rộng như khởi động bằng nút bấm Start/Stop, hệ thống SYNC và MyKey, các đồng hồ MyColor và hệ thống âm thanh mới Shaker Pro 12 loa chất lượng cao (có loa trầm ở khoang hành lý sau) và ứng dụng Track.

Nội thất của Ford Mustang sử dụng các chi tiết và trang bị hiện đại

Nội thất của Ford Mustang sử dụng các chi tiết và trang bị hiện đại

Một số trang bị tiện nghi trên xe có thể kể đến như hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng tích hợp với cảnh báo đâm va trước, hệ thống cảm biến mưa tự động cùng camera. Ford Mustang mới có một số trang bị an toàn tiêu chuẩn như 7 túi khí, đai an toàn 3 điểm dành cho các vị trí ngồi và LATCH cho trẻ em.

Về động cơ

Ford Mustang mới có ba loại động cơ. Bản uy lực nhất là động cơ V8 5.0L (420hp/528Nm) tiếp đó là bản phổ thông V6 3.7L (300hp/366Nm) và bản công nghệ cao có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hoàn toàn mới EcoBoost 2.3L.

Ford Mustang 2015 được đưa về Việt Nam sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L

Ford Mustang 2015 được đưa về Việt Nam sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L

Chiếc Ford Mustang được đưa về Việt Nam sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L, 4 xi-lanh. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 310 mã lực tại 5.500v/ph cùng mô-men xoắn cực đại 439Nm tại 2.500-4.500v/ph. Đi kèm với động cơ này là hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 6 cấp SelectShift tích hợp với lẫy chuyển số trên vô-lăng dạng “+/-”. Xe sử dụng hệ thống treo độc lập trên cả bốn bánh, vi sai chống trượt cầu sau 3.55.

Ngoài ra, Ford Mustang vừa về Việt Nam còn có hệ thống lái trợ lực điện EPAS có thể thay đổi hiệu ứng, hệ thống cân bằng điện tử ESC với AdvanceTrac, các chế độ lái tuỳ biến và phanh đĩa 4 bánh.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang