Xe mô tô Kawasaki của Nhật bị chê tơi tả vì nhiều nhược điểm

author 06:44 31/03/2019

(VietQ.vn) - Thiết kế hầm hố, động cơ mạnh mẽ và sang chảnh nhưng xe mô tô Kawasaki đến từ Nhật Bản vẫn bị chê tơi tả vì quá nhiều nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Kawasaki là hãng xe mô tô Nhật Bản, được thành lập vào năm 1896 bởi Shozo Kawasaki. Tiền thân của công ty Kawasaki là một xưởng đóng tàu chuyên sản xuất tàu thép vượt biển. Ít ai ngờ đến một ngày, cái tên Kawasaki lại trở thành cái tên nổi tiếng trong làng xe máy thế giới với nhiều mẫu mô tô hầm hố, lôi cuốn giới trẻ, trong đó có dòng xe Ninja độc đáo này.

Xe moto Kawasaki là dòng xe Nhật cũng lộ nhiều nhược điểm

Xe moto Kawasaki là dòng xe nổi tiếng của Nhật nhưng cũng lộ nhiều nhược điểm  

Dù vậy, dòng xe này lại mắc khá nhiều lỗi. Một số lỗi phổ biến trên dòng Z của Kawasaki tại Việt Nam trong đó có chiếc Z1000 và Z800 lâu nay đã nhận được sự hâm mộ không nhỏ của giới biker Việt Nam. Các lỗi của dòng xe này thường bắt nguồn từ người sử dụng, một số rất ít lỗi từ nhà sản xuất. 

Bệnh mất garanty

Nhược điểm đầu tiên phải kể tới chính là phần ốc chỉnh bướm ga hay bị trôi ra do rung trong quá trình chạy xe gây mất garanty.  Đây là bệnh khá phổ biến mà hầu hết dòng Z của Kawasak đều mắc phải. Lý do rất đơn giản do con ốc chỉnh bướm ga được thiết kế động, qua thời gian chạy xe xuất hiện rung động khiến ốc bị trôi ra làm kín bướm ga, xe sẽ thiếu xăng và do đó ngắt máy liên tục.

Đôi khi có thể gặp 1 số trường hợp nhưng khá hiếm là chiếc xe bị lỗi phần điều khiển tốc độ cầm chừng “idle start” do lỗi phát sinh trong phần mềm, lúc này cần có sự can thiệp điện tử bởi chỉnh cơ học sẽ không thể giải quyết được.

Lắp đèn Halogen cho ô tô nên cân nhắc vì có thể gây nguy hiểm(VietQ.vn) - Đèn Halogen là loại đèn phổ biến nhất trên các mẫu xe ô tô phổ thông hiện nay. Tuy nhiên nhiều tài xế không biết rằng khi lắp loại đèn này lại có nhiều nhược điểm cần lưu ý.

Bệnh nẹt pô chết máy

Nẹt pô chết máy là bệnh phức tạp thường xảy ra phổ biến với các chủ nhân độ pô cho xe mà không thực hiện cập nhật phần mềm điều khiển. Trong khi đó, yêu cầu cho mỗi chiếc Kawasaki dòng Z là chỉ được độ pô sau khoảng 5000 km lăn bánh kể từ khi mới mua để đảm bảo các cảm biến cũng như phần mềm điều khiển hoạt động tương xứng. Tuy nhiên rất nhiều chủ xe chủ quan thường độ pô ngay khi mới mua, điều này không chỉ làm ảnh hưởng tới chất lượng chiếc xe mà còn gián tiếp ảnh hưởng đến sự an toàn của người lái.

Kiểu độ dễ gặp là lựa chọn loại pô to gắn vào cổ pô nguyên bản với mục đích tạo âm thanh to hơn, một số người độ cả dàn cổ full system nhằm tạo ra âm thanh hay hơn. Tuy nhiên họ cũng thường quên độ lọc gió, gây nên tình trạng lưu lượng nạp nhỏ hơn lưu lượng xả trong quá trình động cơ hoạt động, khiến các cảm biến ghi sai dẫn đến xe phải bù một lượng xăng lớn sẽ gây ra hiện tượng tốn xăng và mất garanty ngay khi nẹt pô. Chưa kể hiện tượng hụt và nổ lộp bộp do “thừa xăng thiếu gió” ở tốc độ cao gây nên.

Với xe độ lọc gió, trường hợp tương tự cũng xảy ra nhưng là khi lọc gió bị bẩn sau 1 quãng đường và thời gian hoạt động dài hơn sẽ khiến cho cảm biến khí xả báo lỗi. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang